Hàn Quốc: Xuất hiện nhiều ổ dịch mới liên quan các cơ sở giáo dục, lo ngại bùng phát dịch ở trẻ em

Hàn Quốc sẽ tăng cường xét nghiệm sau khi ghi nhận sự gia tăng đột biến của số trẻ em, thanh thiếu niên mắc COVID-19 vài tuần trước khi các trường học mở cửa trở lại trên toàn quốc.

Sự gia tăng số trẻ em, trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên mắc COVID-19 được ghi nhận khi chính quyền Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng một số biện pháp hạn chế để bắt đầu “sống chung với dịch bệnh” từ ngày 1/11.

Hàn Quốc đã tiêm đủ liều văcxin cho gần 90% dân số trưởng thành, nhưng chỉ mới bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em, trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi trong những tuần gần đây bằng văcxin Pfizer/BioNTech.

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm đủ liều văcxin ở nhóm trẻ em trên 12 tuổi mới đạt 0,6%. Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae-cheol cho biết, chính quyền Hàn Quốc đang quan ngại về khả năng bùng phát những ổ dịch mới liên quan đến các cơ sở giáo dục như trường học, trung tâm dạy thêm…

Hiện Hàn Quốc có kế hoạch mở cửa trở lại hoàn toàn các trường học trên toàn quốc từ ngày 22/11. Tuy nhiên, ngày 3/11 Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 2.667 ca mắc COVID-19 mới, cao hơn khoảng 1.000 ca so với một ngày trước đó.

Đáng chú ý, trong số hơn 2.600 ca bệnh mới, có tới 70% là những người chưa tiêm chủng và 24% là những người ở lứa tuổi vị thành niên.

Theo Đời sống
back to top