Hàn Quốc tung video giới thiệu tiêm kích tàng hình nội địa KF-21

Hàn Quốc bắt đầu quảng bá máy bay chiến đấu tàng hình nội địa thế hệ tiếp theo hai động cơ mới, được đặt tên là KF-21 Boramae (Hawk) bằng một video, do Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng của quốc gia này phát hành.

KF-21 là máy bay chiến đấu ứng dụng công nghệ tàng hình đa nhiệm, kết quả của chương trình phát triển máy bay nội địa KF-X, bắt đầu từ năm 2016.

Indonesia tuyên bố tài trợ 20% tổng chi phí phát triển, tương đương 1,73 nghìn tỷ won (1,55 tỷ USD), để được phép sản xuất 50 chiếc cho Không quân Indonesia và được chuyển giao công nghệ sản xuất loại máy bay này.

Theo video này, KF-21 không chỉ là tiêm kích tàng hình siêu thanh, mà còn là hệ thống liên kết máy bay có người lái và không có người lái trong tác chiến đường không hiện đại.

Khi chiếc KF-21 Boramae (Hawk) hoàn thành những thử nghiệm cuối cùng, Hàn Quốc sẽ là quốc gia thứ 8 trên thế giới phát triển máy bay phản lực siêu thanh tàng hình với công nghệ nội địa.

Theo truyền thông nhà nước Hàn Quốc, 719 doanh nghiệp trong nước tham gia vào quá trình phát triển KF-21. Khoảng 65% trong số hơn 30.000 bộ phận trong máy bay nguyên mẫu được sản xuất tại Hàn Quốc. Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng và công ty KAI có kế hoạch tăng tỷ lệ này.

Chính phủ Hàn Quốc ước tính dự án đã tạo ra 2,1 nghìn tỷ won hiệu quả kinh tế và 12.000 việc làm từ năm 2016 đến năm 2020 cới chương trình máy bay tàng hình nội địa.

Khi chương trình KF-X được đưa vào sản xuất hàng loạt, sẽ hình thành 100.000 việc làm mới và 5,9 nghìn tỷ won giá trị tăng cường.

Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch mua 40 máy bay chiến đấu KF-21 Boramae vào năm 2028, và sẽ đưa vào trang bị khoảng 120 chiếc năm 2032.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top