Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa phóng từ tàu ngầm

(khoahocdoisong.vn) - Hải quân Hàn Quốc đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Haeseong III (do nước này phát triển) từ tàu ngầm lớp Son Won II (Kiểu 214). Haeseong III là phiên bản tên lửa hành trình Haeseong, được thiết kế để phóng dưới nước từ tàu ngầm.

Tên lửa chống hạm SSM-700K Haeseong (C-Star) là loại tên lửa hành trình chống hạm lướt trên sóng biển độ cao thấp, do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD), công ty LIG Nex1 và Hải quân Hàn Quốc phối hợp phát triển từ năm 2003.

Haeseong III là vũ khí chiến lược có khả năng phóng từ tàu ngầm, khó bị phát hiện khi tiếp cận bờ biển Triều Tiên.

Chỉ một số ít quốc gia có tên lửa tương tự như của Hàn Quốc. Đó là Mỹ (Tomahawk), Anh (Tomahawk), Nga (Klub-S), Pháp (SCALP Hải quân), Trung Quốc và Ấn Độ.

Haeseong III sẽ được biên chế cho tàu ngầm Type 214 (Son Won-Il) mới.

Hải quân Hàn Quốc đang có đơn đặt hàng 9 tàu ngầm Type 214 lớp Son Won-Il, do Hyundai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng.

Haeseong III được tuyên bố có độ chính xác cao, có thể bắn trúng mục tiêu có kích thước có kích thước từ 1-3 mét vuông, và đủ mạnh để phá hủy một khu vực kích thước bằng sân bóng đá. Tên lửa hành trình có tốc độ cận âm và mất khoảng 20 phút để vượt khoảng cách đến 1.000 km.

Tên lửa được phóng từ ống phóng ngư lôi tàu ngầm trong một thùng container chống thấm nước. Khi ống container lên khỏi mặt nước, nắp bịt bị thổi bay bằng khí nén và tên lửa phóng ra ngoài.

Nhưng Haeseong III chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu cố định như sở chỉ huy hoặc căn cứ không quân chứ không tấn công được các mục tiêu di chuyển như bệ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hàn quốc thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm Haeseong III

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top