Hàn Quốc: Thi đại học đúng vào ngày có số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, nước này vừa ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục, với 3.292 ca chỉ trong vòng 24 giờ.
han-quoc.jpg

Giới chuyên gia trước đó từng dự đoán số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc sẽ gia tăng sau khi các lệnh hạn chế được dỡ bỏ vào đầu tháng 11. Đến thời điểm hiện tại, hơn 78,5% dân số Hàn Quốc đã được tiêm đủ liều văcxin.

Theo KDCA, một trong những nguyên nhân khiến số ca mắc COVID-19 nặng tăng trở lại là do văcxin đang dần phai tác dụng ở nhóm người lớn tuổi, những người được tiêm đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng.

Ngày 18/11, số ca mắc COVID-19 nặng ở Hàn Quốc là 506 ca, giảm nhẹ so với con số kỷ lục của một ngày trước đó là 522 ca. Khu vực Seoul đang cạn dần giường bệnh, chỉ còn trống khoảng 30% số giường chăm sóc đặc biệt (ICU).

Để ngăn chặn sự gia tăng đột biến này, KDCA đã ra quyết định rút ngắn khoảng cách từ mũi tiêm thứ hai đến mũi tiêm thứ ba còn 4 tháng với những người từ 60 tuổi trở lên, những người sống và làm việc tại các viện dưỡng lão…

Ngoài ra, KDCA cho biết, Chính phủ sẽ xem xét việc tạm dừng nới lỏng các biện pháp hạn chế nếu 75% số giường ICU được sử dụng, hoặc xuất hiện một số yếu tố khác có nguy cơ rủi ro cao.

Đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 406.065 ca mắc COVID-19 với 3.187 ca tử vong.

Cũng trong ngày 18/11, nửa triệu học sinh Hàn Quốc bắt đầu bước vào kì thi tuyển sinh đại học (CSAT) kéo dài 5 ngày. Đây là kì thi CSAT thứ hai mà Hàn Quốc tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020. Hơn 100 phòng thi riêng đã được dựng lên để phục vụ các học sinh thuộc diện cách ly. Những học sinh mắc COVID-19 có thể làm bài thi trong bệnh viện hoặc trung tâm y tế.

Theo Đời sống
back to top