Hàn Quốc tăng cường sản xuất xe tăng K2 Black Panther

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) Hàn Quốc ký hợp đồng trị giá 533 tỷ KRW (481,4 triệu USD) với Hyundai Rotem, để bắt đầu sản xuất lô xe tăng chủ lực K2 Black Panther (MBT) thứ ba Quân đội (RoKA).

Tập đoàn Hyundai Rotem bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tăng K2 đầu tiên năm 2010 và hoàn thành giao hàng 100 xe tăng năm 2015. Lô thứ hai gồm 106 xe tăng đã được đặt hàng vào năm 2014, dự kiến ​​sẽ hoàn thành năm 2021. Hyundai Rotem cho biết lô xe tăng chiến đấu thứ ba dự kiến ​​hoàn thành năm 2023, nhưng không cung cấp số lượng xe tăng sẽ được chế tạo.

Xe tăng chủ lực mới K2 Black Panther

Xe tăng chủ lực mới K2 Black Panther

Xe tăng chủ lực mới K2 Black Panther được trang bị "gói truyền động lực lai ghép" bao gồm hộp số RENK và động cơ do Doosan Infracore phát triển (trước đó hộp số tự động của công ty S&T Dynamics phát triển thất bại trong những bài kiểm tra thử nghiệm độ bền cơ học). DAPA đưa ra quyết định này ngày 25/11/2019 trong cuộc họp của Cơ quan do Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook chủ trì trước khi quyết định sản xuất thêm 50 xe tăng K2. 

Theo hợp đồng mới nhất, tất cả xe tăng sẽ được chuyển giao cho Quân đội Hàn Quốc năm 2023. Quyết định này là một đòn mạnh giáng vào nỗ lực kéo dài 15 năm nhằm thay thế hệ thống truyền động RENK của Đức bằng hệ thống nội địa, điều mà ngành công nghiệp địa phương mong đợi cho việc mở đường xuất khẩu xe tăng.

Xe tăng chủ lực mới K2 Black Panther

K2 Black Panther là xe tăng tấn công chủ lực thế hệ tiếp theo của Hàn Quốc do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc thiết kế và Hyundai Rotem sản xuất. Được phát triển như một xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại, thay thế tất cả các xe tăng M48 Patton còn lại và tăng cường cho loạt xe tăng chiến đấu chủ lực K1 hiện đang có trong biên chế trang bị của quân đội Hàn Quốc.

 K2 Black Panther được lắp đặt pháo tăng L55 cỡ nòng 120 mm, nạp đạn tự động, giáp composite tiên tiến cùng với hệ thống bảo vệ chủ động phá hủy cứng và mềm (phá hủy đạn chống tăng bằng đầu nổ và bức xạ điện từ). Sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 2013, những chiếc K2 đầu tiên được triển khai về các lực lượng vũ trang tháng 6/2014.

Black Panther được trang bị pháo nòng trơn 120mm L55 do Hyundai Wia phát triển. Hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số hiện đại có khả năng xác định và theo dõi các mục tiêu trên phạm vi 9,8 km bằng camera quang ảnh nhiệt. Đạn pháo nạp tự động trong buồng đạn là 16 viên. Vũ khí đi cùng bao gồm súng máy hạng nặng K6 Machine Gun 12,7 mm và súng máy đồng trục 7,62 mm. Xe tăng có thể cơ động với tốc độ lên đến 70 km / h trên đường nhựa và duy trì tốc độ đến 52 km / h trong điều kiện cơ động trên địa hình. Xe tăng có khả năng vượt dốc 60 độ và vượt qua các chướng ngại vật thẳng đứng có độ cao lên đến 1,8 mét.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top