Hàn Quốc phát triển xe robot trinh sát hỏa lực

(khoahocdoisong.vn) - Hyundai Rotem ngày 15/11 thông báo ký hợp đồng trị giá 77,76 tỷ won (68,74 triệu USD) với Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA), cung cấp xe thiết giáp bánh lốp.

Dự án này hướng tới việc phát triển và thử nghiệm các phương tiện không người lái đa năng đầu tiên ở Hàn Quốc, và là một phần của dự án thí điểm mua sắm nhanh chóng của quân đội Hàn Quốc.

Với đơn đặt hàng này, Hyundai Rotem đặt mối quan tâm đến lợi thế các dự án hệ thống xe chiến đấu không người lái khác nhau, dự kiến sẽ có nhu cầu trong tương lai.

Công ty có kế hoạch phát triển và hướng đến các thị trường toàn cầu bằng giải pháp tiếp tục nghiên cứu và phát triển (R & D) các hệ thống không người lái, trong đó có hệ thống xe robot chiến đấu HR-Sherpa, nhằm phát triển ổn định khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực hệ thống các phương tiện không người lái.

Xe robot chiến đấu HR-Sherpa, Hàn Quốc

Phương tiện không người lái mặt đất mới HR-Sherpa, do công ty Hyundai Rotem phát triển được trưng bày ngày 28/9 tại sự kiện kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc, được tổ chức tại Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt ở thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi.

Hyundai Rotem cho biết, trong ngày kỷ niệm 28/9 này, hai phương tiện mặt đất không người lái HR-Sherpa đã dẫn đầu một đoàn xe, trong đó có các xe bọc thép bánh lốp, đang trong biên chế của quân đội Hàn Quốc và được sử dụng để đảm bảo an ninh.

Khả năng của HR-Sherpa trong việc thực hiện các nhiệm vụ an ninh bằng phương pháp điều khiển từ xa và lái được chứng minh vào tháng 11/2019, khi tham gia cùng với Nhóm Kiểm soát An ninh và An toàn tại Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc năm 2019.

HR-Sherpa là một UGV đa dụng 6 × 6, có trọng lượng 1.800 kg, trong đó có tải trọng hữu ích là 600 kg. Cơ cấu chuyển động của xe là các động cơ điện, có khả năng quay theo trục của nó và cung cấp thời gian hoạt động là 6 giờ khi chạy với tốc độ hành trình 5 km / h, xe UGV có tốc độ trên đường nhựa là 40 km / h, trên địa hình phức tạp là 10 km / h . Khả năng sống còn của xe thiết giáp UGV được tăng cường bằng công nghệ lốp không hơi, đảm bảo UGV vẫn di động dù bị hỏng lốp.

Xe robot được trang bị Hệ thống vũ khí điều khiển từ xa Hyundai Wia (RCWS) cho các nhiệm vụ trinh sát hỏa lực và tấn công các nhóm vũ trang trang bị vũ khí bộ binh.

Hyundai Rotem là công ty Hàn Quốc sản xuất các phương tiện trên đường sắt, sản phẩm quân sự - quốc phòng và trang thiết bị nền tảng công nghiệp. Là công ty thành viên của Tập đoàn Hyundai Motor, công ty Hyundai Rotem cung cấp nhiều loại phương tiện đường sắt không chỉ trong nước mà còn cho 35 quốc gia trên toàn thế giới.

Bộ phận Quốc phòng của Hyundai Rotem tập trung vào nghiên cứu và phát triển, thiết kế, sản xuất và bảo trì các phương tiện và hệ thống trang thiết bị dành cho bộ binh, theo nhu cầu của Quân đội Đại Hàn Dân Quốc (ROKA). Hyundai Rotem sản xuất các phương tiện mặt đất nổi tiếng như xe tăng chủ lực K1A1 và K2 Black Panther.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top