Hàn Quốc phát triển thành công hệ thống phòng thủ chống tên lửa phòng không MANPAD

Ngày 12/1, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) Hàn Quốc cho biết đã thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ, được trang bị cho máy bay quân sự, giúp vô hiệu hóa tên lửa phòng không di động (MANPAD) của kẻ thù.

ADD cho biết đã tiến hành thử nghiệm và đánh giá hoạt động ban đầu trên máy bay trực thăng với sự hợp tác của Hanwha System trong năm 2020-2021.

Hệ thống này có hiệu quả cao, do rút ngắn đáng kể thời gian phản ứng, cho phép máy bay chống lại các tên lửa phòng không di động MANPAD trên cự ly gần.

Hệ thống các biện pháp đối phó hồng ngoại định hướng (DIRCM) cho phép máy bay vô hiệu hóa tên lửa phòng không dẫn đường hồng ngoại bằng giải pháp phóng chùm tia laze xuống mặt đất về hướng tên lửa, gây mù đầu dẫn chủ động hồng ngoại, đeo bám mục tiêu của tên lửa MANPAD.

Hệ thống phòng thủ tên lửa MANPAD có thể được lắp đặt cho các máy bay cánh cứng lớn hơn khi được nâng cấp với công suất laser mạnh hơn.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc là cơ quan nhà nước trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ quốc phòng, được tài trợ từ Cơ quan Quản lý Chương trình Tiếp nhận Quốc phòng (DAPA).

Cơ quan thành lập tháng 8/1970 dưới khẩu hiệu Quốc phòng Tự chủ. Mục đích của cơ quan là góp phần tăng cường sức mạnh nền quốc phòng tự chủ, nâng cao năng lực Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tiềm lực quân sự quốc gia, thúc đẩy nền công nghiệp quốc phòng trong nước.

ADD chịu trách nhiệm phát triển tên lửa đạn đạo đầu tiên của Hàn Quốc Nike Hercules Korea-1 hay còn gọi là White / Polar Bear, được phát triển vào những năm 1970, thử nghiệm thành công lần đầu tiên vào năm 1978. ADD là nhà điều hành vệ tinh quân sự chuyên dụng đầu tiên của Hàn Quốc, ANASIS-II, phóng lên quỹ đạo ngày 20/7/2020 bằng tên lửa Falcon 9.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top