Hàn Quốc dùng thuốc COVID-19 dạng uống của Pfizer để ngăn Omicron biến chuyển nặng

Do khả năng lây nhiễm cao hơn nhiều của Omicon, Hàn Quốc bắt đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 bằng thuốc kháng virus Pfizer nhằm hạn chế số lượng bệnh nhân phát triển các triệu chứng nghiêm trọng

Ngày 13/1, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho hay, ít nhất 21.000 viên thuốc Paxlovid đã đến Hàn Quốc hôm 12/1 và sẽ được phân phối tới 280 hiệu thuốc và 90 trung tâm điều trị.

han-quoc.jpg
Thuốc COVID-19 dạng uống của Pfizer nhập về Hàn Quốc

KDCA cho biết, loại thuốc này sẽ được sử dụng để điều trị cho hơn 1.000 người mỗi ngày, với các nhóm ưu tiên bao gồm bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh nặng, những người từ 65 tuổi trở lên và những người bị suy giảm khả năng miễn dịch. 10.000 viên thuốc khác dự kiến ​​sẽ đến vào cuối tháng.

Biến thể Omicron có thể thống trị Hàn Quốc trong tháng này, như đã xảy ra ở Mỹ và phần lớn Châu Âu, giới chức y tế cảnh báo.

Pfizer từng tiết lộ, Paxlovid có hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong, và dữ liệu cho thấy nó vẫn giữ được hiệu quả chống lại Omicron.

Hàn Quốc cũng đang tìm hiểu thêm các biện pháp bổ sung để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron gây ra. Nước này ngày 11/1 đã phê duyệt việc sử dụng văcxin của Novavax Inc.

Gần 90% người trưởng thành ở Hàn Quốc đã được tiêm phòng đầy đủ và 55% đã được tiêm tăng cường.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top