Hạn chế rau quả màu xanh sẫm khi sử dụng thuốc chống đông

Vitamin K là loại vitamin cần thiết để cầm máu khi bị chảy máu. Các thuốc chống đông nhóm đối kháng vitamin K làm giảm khả năng hình thành các cục máu đông.

Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dùng thuốc chống đông. Nhiều loại thực phẩm chứa vitamin K gây cản trở tác dụng của thuốc này.

Tuy nhiên, không nên thay đổi chế độ ăn hằng ngày quá nhiều. Điều quan trọng là phải hỏi bác sĩ trước khi có những thay đổi lớn về chế độ ăn.

dung-thuoc-chong-dong-kieng-thuc-pham.jpg
Hạn chế rau quả màu xanh sẫm khi sử dụng thuốc chống đông.

Khi ăn uống cần cân bằng, hạn chế ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa vitamin K bao gồm: Cải xoăn, bông cải xanh, cải bắp, củ cải, rau chân vịt, súp lơ, mùi tây, hành xanh, rau muống, măng tây, rau diếp, mù tạt, trà xanh, bơ, gan động vật, thịt cừu, thịt bò, dầu đậu tương, đậu nành, dầu hướng dương, đậu (đậu Hà Lan, đậu xanh)… Tránh uống rượu.

Nên chọn các thức ăn có chứa lượng vitamin K trung bình như măng tây, quả lê, rau thìa là và một số thực phẩm có chứa ít vitamin K gồm thịt bò, thịt gà, thịt lợn, tôm, cá ngừ, và thịt gà tây.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top