Hạn chế phát thải nhiệt từ thiết bị điện tử

Một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà là do phát thải nhiệt. Thực tế cho thấy, trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện tử đã tỏa ra môi trường một lượng nhiệt khá lớn.
Không nên treo tivi màn hình cảm ứng lên tường

Các thiết bị điện tử đã tỏa ra môi trường một lượng nhiệt khá lớn.

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến đồ điện phát thải nhiệt. Thứ nhất đấy là các thiết bị điện sử dụng công nghệ cũ, lạc hậu nên gây phát thải lớn.

Thứ hai, phát thải là do người sử dụng. Việc kê đặt thiết bị điện không đúng chỗ ví dụ kê tủ lạnh sát tường, kê cạnh các đồ vật khác như cây nước nóng lạnh… khiến cho thiết bị điện không thoát được nhiệt.

Thứ ba là sự lãng phí trong sử dụng các thiết bị như ra khỏi phòng vẫn bật điện, bật quạt, bật tivi, nấu cơm trước khi ăn cả tiếng đồng hồ…

Để tránh phát thải nhiệt, đầu tiên với thiết bị điện tử, phải thường xuyên kiểm tra, bão dưỡng, bảo trì để đảo bảo hoạt động tốt, khi thiết bị quá cũ dù chưa hỏng nếu có điều kiện cũng nên tính đến chuyện thay mới.

Ngoài ra, việc sắp xếp các đồ điện tử cần hợp lý đảm bảo độ thông thoáng để tránh thiết bị điện tử bị “om”, nhiệt không thoát được.

Một lưu ý nữa là hợp lý hóa việc sử dụng thiết bị điện, ví dụ, khi ra khỏi phòng thì phải tắt luôn đèn, tắt quạt, tắt điều hòa, chỉ bật trước bình nóng lạnh 5- 7 phút trước tắm, chỉ cắm cơm trước khi ăn 40 phút… Những hành động này không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn tránh phát thải nhiệt.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top