Hạn chế để máy giặt trong phòng tắm

bảo vệ máy và đảm bảo an toàn trong sử dụng máy giặt, người ta thường không đặt máy trong phòng tắm là nơi ẩm thấp, dễ dẫn đến nguy cơ chập điện.

Hỏi: Có nên để máy giặt trong phòng tắm không? Cần chú ý điều gì để an toàn vì đây là thiết bị điện lại sử dụng nước?

Trần Tú Anh (Đống Đa, Hà Nội)

KS Trần Văn Minh, Trung tâm Dịch vụ Điện tử Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội, cho biết để bảo vệ máy và đảm bảo an toàn trong sử dụng máy giặt, người ta thường không đặt máy trong phòng tắm là nơi ẩm thấp, dễ dẫn đến nguy cơ chập điện.

Ngoài ra các linh kiện máy móc thiết bị bên trong máy giặt cũng rất dễ bị han ri khi phải thường xuyên tiếp xúc với nước. Trong trường hợp nhà vệ sinh đủ rộng, có ngăn cách nơi tắm và giặt rửa, đảm bảo yếu tố khô thoáng thì bạn vẫn có thể đặt máy tại đây.

Nếu nhà không có không gian, nhất thiết phải đặt máy trong nhà vệ sinh, bạn cần thiết kế góc để sao cho hạn chế nước tối đa, nếu có thể thì nên lắp tủ hoặc dụng cụ che chắn phía ngoài. Chú ý, khoảng cách đặt máy phải cách tường ít nhất 10cm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo đường điện nước riêng, dây cắm cố định, cầu dao bật tắt khi cần, dây nối tiếp đất đề phòng hở điện…

PV

Theo Đời sống
back to top