Hạn bảo quản của bánh tự làm

Lo ngại hóa chất bảo quản nên nhiều người tự làm các loại bánh cho con. Tuy nhiên, hạn bảo quản của bánh tự làm là bao lâu?

Ngày nay nhiều người tự làm các loại bánh thay vì đi mua. Hạn sử dụng của bánh tự làm là thắc mắc của nhiều người.

Đầu bếp Trần Văn Đông, chuỗi Nhà hàng Vinh Việt: Không có gì tuyệt vời bằng việc bạn tự tay làm đồ ăn cho con và gia đình. Tất nhiên, đồ tự làm mà ở đây là các loại bánh không thể có hạn sử dụng dài như đồ bạn mua sẵn.

Để bảo quản, sau khi làm bánh xong, dù là loại bánh gì đi nữa, bạn cần để nguội, sau đó bọc trong giấy trắng (nếu là bánh không sử dụng lá như bánh trưng, bánh giò…), rồi để vào trong túi nilon buộc kín lại, tốt nhất là bạn nên sử dụng túi hút chân không để đảm bảo không khí không lọt vào. Sau đó bạn để vào ngăn mát của tủ lạnh.

Tuy nhiên, ngăn mát tủ lạnh cũng không thể giúp bảo quản lâu dài, ngăn mát chỉ giúp bảo quản được trong 3 – 7 ngày tùy vào từng loại bánh. Nhiều người cho bánh nên ngăn đá để kéo dài thời gian bảo quản.

Nhưng ngay cả để trên ngăn đá thì hạn sử dụng cũng không thể quá 1 tháng, đấy là chưa kể chất lượng bị giảm sút, đặc biệt là đối với những loại bánh ướt, khi lấy trong ngăn đá ra, các phân tử đá phân rã cũng là lúc bánh bị nhũn, mềm, hình thức trông đã kém ngon chứ đừng nói đến chất lượng bị giảm.

Vì thế, tốt nhất, với loại bánh nào cũng thế, bạn đừng nên làm quá nhiều, bạn nên tính toán sao cho ăn trong 3 – 7 ngày, hết lại làm. Cách này ăn vừa ngon lại vừa giúp bạn có cơ hội làm nhiều loại bánh khác nhau cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top