Hamas tiếp tục ồ ạt phóng tên lửa vào Israel

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/5, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, lực lượng vũ trang của Phong trào Hamas, thông báo đã phóng tên lửa không điều khiển tấn công sân bay quốc tế Ramon ở miền nam Israel.

Abu Ubaida, phát ngôn viên của lực lượng Hồi giáo Palestine trong một tuyên bố cho biết, nhóm Hamas, sử dụng tên lửa hạng nặng có tên “Ayyash-250” tấn công sân bay Israel, cách thành phố Gaza 220 km.

Tên lửa mới được đặt theo tên của Yahya Ayyash, lãnh đạo bộ phận chế tạo bom của Hamas và là thủ lĩnh lãnh đạo tiểu đoàn vũ trang Bờ Tây thuộc Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, bị Israel ám sát năm 1996.

Theo phát ngôn viên Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, tên lửa mới có tầm bắn hơn 250 km và được trang bị đầu đạn nổ phá hạng nặng.

“Chúng tôi đưa tên lửa Ayyash-250 vào biên chế và tuyên bố: các sân bay và mọi điểm nhạy cảm từ phía bắc của vùng Palestine đến phía nam đều nằm trong tầm bắn của tên lửa của chúng tôi, đây là vũ khí răn đe ngăn chặn tiếp theo bay trên bầu trời Palestine, nhằm tới mọi mục tiêu mà chúng tôi xác định và quyết định tiêu diệt".

Các nguồn tin Israel khẳng định, tên lửa đã rơi xuống khu vực lân cận sân bay quốc tế Ramon và không gây ra tổn thất. Nhưng sân bay đã bị đóng cửa.

Vài phút sau cuộc tấn công vào Ramon, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam tiếp tục phóng rocket vào thủ đô Tel Aviv của Israel, các thị trấn Beersheba và Netivot và các căn cứ quân sự ở Tel Nof và Nevatim.

Lực lượng Hamas ồ ạt phóng tên lửa vào Israel

Tên lửa rơi vào ngoại vi khu dân cư ở Israel

Hệ thống Iron Dome đánh chặn tên lửa của Hamas

Tên lửa Iron Dome rơi do lỗi kỹ thuật

Hệ thống Vòm Sắt (Iron Dome) đánh chặn được một số tên lửa. Nhưng trên khu vực miền nam Israel, hệ thống phòng không xuất hiện lỗi kỹ thuật, không phóng được tên lửa.

Khi trận chiến bùng nổ ở Gaza ngày 10/5, lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine phóng hàng trăm tên lửa, khiến 5 người dân thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở Israel. Những cuộc tấn công bằng tên lửa có khả năng sẽ không dừng lại trong vài ngày tới, phía Israel tuyên bố không đàm phán và từ chối các lệnh ngừng bắn.

Theo TGO
back to top