Hamas ồ ạt phóng tên lửa vào Israel, "vòm sắt" Iron Dome đánh chặn thất bại

(khoahocdoisong.vn) - Các chiến binh thánh chiến Palestine bất ngờ phóng hàng chục quả rocket từ Dải Gaza vào Israel, Lực lượng Phòng vệ Israel khởi động hệ thống phòng thủ Iron Dome đánh chặn và phản kích quyết liệt bằng không quân.

Cuối ngày 23/4, Cuộc xung đột bất ngờ bùng phát, nhóm chiến binh thánh chiến Palestine phóng ba tên lửa từ Dải Gaza vào các khu định cư Israel gần đó. Một trong hai quả tên lửa bị Hệ thống Vòm Sắt (Iron Dome) đánh chặn, hai quả tên lửa khác rơi xuống khu vực trống gần hàng rào Gaza.

IDF lập tức đáp trả cuộc tấn công tên lửa bằng hàng loạt các cuộc không kích vào các vị trí của Phong trào Hamas ở Dải Gaza. Nhóm Hamas phản kích bằng nhiều tên lửa phóng liên tiếp từ vùng đất của người Palestine vào Israel.

Không quân Israel không kích Dải Gaza

Đến sáng 24/4, 36 quả rocket phóng từ Gaza và vùng định cư của người Israel. Theo IDF, Iron Dome đánh chặn được 6 tên lửa.

Các cuộc tấn công phản kích của Israel đánh phá các cơ sở hạ tầng ngầm, các trận địa phóng tên lửa ở vùng phía bắc, đông và nam Dải Gaza. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Vụ giao chiến ở Dải Gaza diễn ra trong bối cảnh những cuộc đụng độ dữ dội trong thành Jerusalem giữa cảnh sát Israel, các nhà hoạt động Do Thái cực đoan và người biểu tình Palestine. Phong trào Hamas tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình ở Gaza, lên án các cuộc đàn áp bạo lực chống lại người Palestine ở Jerusalem.

Đến thời điểm này, tình hình ở Dải Gaza im lặng trước nguy cơ một cơn bão lớn. Thủ tướng Benjamin Netanyahu đe dọa sẽ trừng phạt khốc liệt lực lượng Hamas. Nhưng cũng có thể, quân đội Israel sẽ không gia tăng các cuộc phản kích để tránh gây lên một đợt phóng tên lửa mới. Tình báo Israel sẽ tìm kiếm, xác định mục tiêu tiềm năng để khởi động một chiến dịch không kích ác liệt trong những ngày sắp tới.

Theo TGO
back to top