Hạm đội Thái Bình Dương Nga diễn tập phóng đạn thật tổ hợp tên lửa Bastion

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.09.2019, Nga đã diễn tập bắn đạn thật thành công tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển “Bastion” bằng tên lửa Onyx. Đây là loại tên lửa tương tự như tên lửa phiên bản xuất khẩu Yakhont của tổ hợp tên lửa Bastion mà Việt Nam cũng có trong trang bị.

Đây là lần đầu tiên tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion của Hạm đội Thái Bình Dương thực hiện bắn đạn thật, mục tiêu thật trên bán đảo Chukchi. 

Tên lửa hành trình Onyx đã bay theo đúng các tính năng kỹ chiến thuật thiết kế, và phá hủy một mục tiêu theo kế hoạch diễn tập trên khoảng cách 200 km. Tên lửa được trang bị đầu đạn tấn công thật để thử nghiệm khả năng tiêu diệt mục tiêu.

Khu vực bắn diễn tập được phong tỏa bởi 10 tàu chiến và máy bay tuần biển của không quân hải quân.

Theo TV Zvezda , hệ thống xe phóng của tổ hợp Bastion được chuyển đến địa điểm huấn luyện bằng tàu đổ bộ lớn. Sau đó, hệ thống xe phóng tên lửa và sở chỉ huy tiến hành cuộc hành quân dài gần 2 km, trong quá trình cơ động, khẩu đội tên lửa Bastion nhận lệnh tiêu diệt mục tiêu, tên lửa được phóng từ vị trí dừng chiến đấu mà không có chuẩn bị trước.

Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển "Bastion" sử dụng tên lửa Oxnyx có thể tấn công các mục tiêu trên biển với khoảng cách đến 350 km, trên mặt đất là dưới 450 km. Với Yakhont, do giới hạn khoảng cách với các hệ thống tên lửa xuất khẩu, chỉ bay đến 300 km.

Một tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion, trang bị tên lửa chống hạm Onyx bao gồm bốn bệ phóng tự hành, xe điều khiển chiến đấu, xe đảm bảo hậu cần kỹ thuật chiến đấu và bốn xe vận tải đạn.

Thời gian triển khai từ trạng thái hành quân sang trạng thái chiến đấu không quá năm phút, giãn cách giữa các lần phóng tên lửa từ hai đến năm giây. Trọng lượng đầu đạn tên lửa Onyx là hơn 200 kg, có khả năng tiêu diệt hầu hết các tàu mặt nước hạng nặng của đối phương.

Hạm đội Thái Bình Dương phóng thử nghiệm tổ hợp tên lửa Bastion. Video TV Zvezda

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top