Hai vợ chồng ở Hà Tĩnh cùng dương tính với SARS-CoV-2

Theo kết quả xét nghiệm của CDC Hà Tĩnh, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở thị xã Hồng Lĩnh.

Theo đó, 2 bệnh nhân có địa chỉ tại tổ 2, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, là vợ chồng.

Theo kết quả điều tra dịch tễ của CDC Hà Tĩnh, chiều 12/8, bệnh nhân nữ có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, ho và tự mua thuốc bắc về nhà điều trị. Đến chiều ngày 15/8, bệnh nhân không đỡ, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (TX Hồng Lĩnh), được làm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của CDC Hà Tĩnh vào tối 15/8, bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Hai vợ chồng ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Ngành chức năng tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19, ngành chức năng đã triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch. Đến sáng 16/8, CDC có thêm kết quả xét nghiệm khẳng định người chồng của bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 15/8, ngành chức năng Hà Tĩnh đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. 5 trường hợp này là thành viên trong một gia đình.

Trước đó, sau khi xác định trường hợp bệnh nhân nữ sinh năm 1981, trú tại TDP 4, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), làm nghề buôn bán cá (có sang chợ đầu mối Vinh - Nghệ An nhập hàng). Ngành chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 15/8, BN đến Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân test nhanh COVID-19 có 2 lần kết quả dương tính. Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân lấy mẫu tất cả 5 thành viên trong gia đình gửi Bệnh viện Đa Khoa tỉnh xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định. Kết quả xét nghiệm đêm 15/8 khẳng định 5 người dương tính Sars-CoV-2.

Hai vợ chồng ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Lãnh đạo Sở Y tế, CDC cùng với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch ở Nghi Xuân.

Trong đêm 15/8, lãnh đạo Sở Y tế, CDC cùng với chính quyền địa phương đã có mặt tại khu vực các bệnh nhân sinh sống ở TX Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân, cùng với chính quyền các địa phương chỉ đạo triển khai xét nghiệm test nhanh toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa; điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, phun tiêu độc khủ trùng khu vực nhà bệnh nhân; triển khai cách ly các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Bước đầu TX Hồng Lĩnh đã truy vết được 38 trường hợp F1, huyện Nghi Xuân xác định 30 F1 liên quan đến các ca bệnh.

Theo suckhoedoisong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top