Hai trường đại học của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM là hai đại diện của Việt Nam tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng QS ((Quacquarelli Symonds - Anh).

Theo kết quả xếp hạng, Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ 3 liên tiếp nằm trong nhóm 801 - 1.000 các trường đại học tốt nhất toàn cầu.

Mặc dù liên tục duy trì ở nhóm thứ hạng này trên bảng xếp hạng, nhưng điểm xếp hạng của Đại học Quốc gia Hà Nội đã gia tăng đáng kể, dẫn tới thứ hạng trong bảng xếp hạng cũng được nâng cao so với lần xếp hạng trước.

Hai trường đại học của Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm 1.000 thế giới (Nguồn: https://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2021).

Hai trường đại học của Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm 1.000 thế giới (Nguồn: https://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2021).

Cụ thể, ở hai đợt xếp hạng trước, Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong nhóm 78.5% (2019) và 74.9% (2020) các trường đại học hàng đầu. Ở đợt xếp hạng lần này, Đại học Quốc gia Hà Nội vươn lên nằm trong nhóm 67.5% các trường đại học hàng đầu thế giới.

Trong các tiêu chí xếp hạng, năm nay, tiêu chí về uy tín học thuật của Đại học Quốc gia Hà Nội đã có sự gia tăng điểm, trở thành tiêu chí có điểm số cao nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội (nằm trong top 500+). Điều này cho thấy vị thế quốc tế, uy tín khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội ngày càng gia tăng, được nhiều đối tác ghi nhận.

QS WUR 2021 xếp hạng cho 1.002 trường trong tổng số 1.604 cơ sở giáo dục thuộc 93 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá. 

QS WUR xếp hạng các trường đại học theo 6 tiêu chí: Đánh giá của học giả (40%), đánh giá của nhà tuyển dụng, số trích dẫn/giảng viên, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Tiêu chí xếp hạng của QS nhấn mạnh vào đóng góp và tác động của chất lượng đào tạo và nghiên cứu của trường đại học đối với xã hội (thông qua đánh giá của doanh nghiệp, học giả trong và ngoài nước) và các đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học (thông qua số trích dẫn/giảng viên).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top