“Hai thế giới” một câu chuyện xúc động của bệnh nhân ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, cuốn sách “Hai thế giới” của tác giả trẻ Nguyễn Xuân Minh đã được ra mắt.

Anh Nguyễn Xuân Minh là một tài năng âm nhạc Việt Nam, có 55 tác phẩm piano ấn tượng đã được đăng ký bản quyền âm nhạc, mắc căn bệnh ung thư quái ác và ra đi ở tuổi 25. Trong 15 tháng chống chọi với bệnh tật, anh đã viết cuốn truyện “Hai thế giới” với 14 chương miêu tả hành trình cảm xúc của những bệnh nhân mắc trọng bệnh.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc, PGĐ BV T.Ư Quân đội 108 nhận xét, cuốn truyện chân thực, sống động, miêu tả chi tiết diễn biến tâm lý, quá trình điều trị bệnh tật của bệnh nhân ung thư, từ đó toát lên tình yêu cuộc sống, sức sống mãnh liệt của tác giả Nguyễn Xuân Minh.

BS.TS Nguyễn Việt Long, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Minh cho biết, anh là con người giàu nghị lực. Mắc ung thư biểu mô tuyến ức giai đoạn muộn, không phẫu thuật được, những ngày cuối dù khó thở và đau nhiều, nhưng anh vẫn kiên cường chống đỡ bệnh tật và hoàn thiện tác phẩm ngay trên giường bệnh chỉ bằng một chiếc iphone. Tác phẩm đã đem lại nhiều cảm hứng và nghị lực sống cho các bệnh nhân ung thư, bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo.

Theo Đời sống
back to top