Hải quân Trung Quốc hoàn thành tập trận đạn thật trên biển Hoa Đông cảnh báo Đài Loan

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.08.2020, trang Naval News của Hải quân Trung Quốc cho biết, các chiến hạm hạm đội Đông Hải đã hoàn thành cuộc diễn tập bắn đạn thật kéo dài 3 ngày ở Biển Hoa Đông.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của một hải đoàn từ Hạm đội Nam Hải, kịch bản giả định một "cuộc chạm trán bất ngờ với kẻ thù trên không và trên mặt đất".

Báo cáo không đưa ra địa điểm chính xác hoặc thời điểm diễn ra cuộc diễn tập, nhưng Bộ Tư lệnh quân khu phía Đông của PLA tuần trước cho biết, các cuộc diễn tập tiến hành trên eo biển Đài Loan, phía bắc và phía nam của hòn đảo.

Theo nguồn tin này, hải đội hạm đội Nam Hải Trung Quốc do chiến hạm Hàng Châu - khu trục hạm tên lửa có điều khiển lớp Sovremenny do Nga sản xuất - dẫn đầu, cùng với chiến hạm Từ Châu - khinh hạm tên lửa điều khiển lớp 054A, và các tàu hậu cần kỹ thuật khác.

Các chiến hạm của hải quân Trung Quốc thực hiện bài huấn luyện chiến đấu với kịch bản mô phỏng chống lại một cuộc tấn công của kẻ thù bằng tên lửa chống hạm. Những nội dung huấn luyện bao gồm tạo dựng lớp khói mù, cơ động né tránh điểm va chạm tiềm năng với tên lửa chống tàu, thay đổi đội hình, phóng tên lửa phòng không và hệ thống pháo phòng không tự động tầm gần.

Hải quân Trung Quốc diễn tập chiến đấu trên eo biển Đài Loan

Hải quân Trung Quốc diễn tập chiến đấu trên eo biển Đài Loan

Trang Naval News bình luận: “Các bài huấn luyện… đặt nền tảng vững chắc giành chiến thắng trong một trận chiến, đồng thời nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội Trung Quốc”.

Bản tin được đăng tải sau khi chiến hạm USS Mustin - khu trục hạm mang tên lửa điều khiển lớp Arleigh Burke, và JS Suzutsuki - khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Akizuki của Nhật Bản cùng tiến hành diễn tập chung trên Biển Hoa Đông vào tuần trước.

Theo tuyên bố chung của Hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ Nhật Bản, các chiến hạm thuộc Hạm đội 7 Mỹ tại Nhật Bản và chiến hạm Nhật Bản đồng tiến hành các bài tập huấn luyện trực thăng tác chiến trên biển, tác chiến đa không gian chiến trường, thông tin liên lạc giữa các chiến hạm và tổ chức đội hình..

Sau cuộc diễn tập, chiến hạm Mustin đi qua eo biển Đài Loan trở về đội hình cụm tàu sân bay tấn công do USS Ronald Reagan là kỳ hạm. Chiến hạm hải hành qua quần đảo Matsu do Đài Bắc kiểm soát, ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc đại lục và từng là nơi có các tiền đồn quân sự của Đài Loan.

Một khu trục hạm tên lửa có điều khiển của hải quân PLA và một khu trục hạm tên lửa có điều khiển của Đài Loan đồng hành và giám sát hải trình của chiến hạm Mỹ.

Bộ Tư lệnh quân khu phía Đông Trung Quốc cho biết, quân đội đang trong tình trạng "cảnh giác cao độ", sẵn sàng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Trung Quốc, giám sát chặt chẽ các hoạt động của Mỹ trong khu vực.

Hạm đội 7 hải quân Mỹ tuyên bố: “tiếp tục tiến hành các hoạt động hải quân nhằm bảo vệ các lợi ích quốc gia của Mỹ trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Theo TGO
back to top