Hải quân Nga tái triển khai lực lượng trên đảo Rắn ở Biển Đen

Sau cuộc tấn công thất bại của hải quân Ukraine vào đảo Zmeiny (đảo Rắn) trên Biển Đen, quân đội Nga đã rút quân khỏi đảo. Hiện nay, một bức ảnh vệ tinh cho thấy, một đơn vị Hải quân Nga tiếp tục được triển khai trên đảo này.

Bức ảnh vệ tinh chụp trên vùng Biển Đen cho thấy một hình chữ Z lớn trên Đảo Zmeiny. Các tàu đổ bộ và cần cẩu nổi của Hạm đội Biển Đen Nga cũng được thấy triển khai trong khu vực.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine xác nhận, quân đội Nga đang “tăng cường hiện diện quân sự trên đảo Zmeiny, củng cố hệ thống phòng không”.

Ảnh vệ tinh chụp đảo Rắn cho thấy, quân đội Nga đã triển khai trên đảo. Ảnh South Front

Phát ngôn viên Cục Tình báo Trung tâm Bộ Quốc phòng Nga, Vadim Skibitsky, cho biết đã triển khai hệ thống phòng không Tor-M2 trên đảo cùng hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1, tăng cuowngff khả năng phòng không trong khu vực.

Các tàu đổ bộ và tàu vận tải được sử dụng tích cực để vận chuyển đạn dược, trang thiết bị quân sự (các đài radar và trang thiết bị trinh sát). Trước đó, một tổ hợp tên lửa phòng không Tor của Nga bị hư hại trong cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào hòn đảo, đã được đưa về đất liền để sửa chữa.

Quân đội Ukraine không ngừng tăng cường do thám vùng biển Đen. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các UAV Ukraine, bao gồm cả Bayraktar TB2 thường xuyên bay trinh sát, theo dõi đảo..

Sau khi giành lại quyền kiểm soát các vị trí quân sự, quân đội Nga công bố video, ghi lại thi thể các binh sĩ Ukraine thiệt mạng trên đảo. Đêm trước ngày 9/5, đặc nhiệm Hải quân Ukraine đột kích lên đảo. Giao chiến diễn ra ác liệt, hải quân đánh bộ Nga phản công, tất cả quân nhân Ukraine bị đẩy ra rìa đảo và bị tiêu diệt.

Hiện đang có 27 thi thể quân nhân Ukraine trên đảo. Quân đội Ukraine bỏ qua lời kêu gọi của quân đội Nga đưa thi thể của các binh sĩ Ukraine từ đảo về chôn cất tại Ukraine.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top