Hải quân Nga đóng cửa vùng nước phía đông Địa Trung Hải

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.04.2020, trang Avia.Pro cho biết, vùng nước phía đông Địa Trung Hải đã bị ngăn chặn, theo tuyên bố của Bộ tư lệnh quân đội Nga ở Syria, các chiến hạm Nga sẽ thực hiện các cuộc diễn tập hải quân đến ngày 11.04.2020.

Theo trang Avia.Pro, lực lượng Hải quân Nga sẽ tiến hành diễn tập bắn đạn thật, trong đó có sử dụng tên lửa chống tàu, trên vùng nước trung tâm phía đông biển Địa Trung Hải.

Theo một số nguồn tin từ Hải quân NATO, phần trung tâm của biển Địa Trung Hải sẽ bị ngăn chặn các hoạt động di chuyển hàng hải từ ngày 31.03.2020 đến ngày 01.04.2020 và tiếp theo sẽ từ ngày 09 – 11.04.2020.

Tàu Hải quân Mỹ theo dõi hải đoàn Hải quân Nga trên biển Địa Trung Hải

Trong thời gian gần đây, Hải quân Nga tiến hành liên tiếp nhiều cuộc diễn tập ngoài khơi biển Syria và có thể thực hiện nhiều lần nữa, theo những diễn biến cuộc chiến ở Syria.

Các chuyên gia lưu ý rằng, theo tuyên bố chính thức, Hải quân Nga không ngăn chặn tuyến đường cơ động của các tàu nước ngoài trong khu vực này. Nhưng việc thông báo sẽ phóng tên lửa để cảnh báo sẽ khiến khiến các chiến hạm nước ngoài không xuất hiện trong khu vực.

Trong cuộc chiến ở Syria, lực lượng hải quân Nga dần dần khống chế vùng biển Địa Trung Hải để phục vụ cho mục đích chiến lược  ngăn chặn các lực lượng hải quân nước ngoài tạo sức ép đe dọa Syria.

Vị thế làm chủ phía đông Địa Trung Hải của Nga được hình thành nhờ căn cứ hải quân thành phố biển Tartous và căn cứ không quân Hmeimim ở miền tây Syria.

Theo TGO
back to top