Hải quân Nga diễn tập sẵn sàng chiến đấu trên biển Địa Trung Hải

(khoahocdoisong.vn) - Hải quân Nga tiến hành cuộc diễn tập quy mô lớn ngoài khơi quân cảng Tartous bờ biển Syria, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng trên vùng nước phía đông Địa Trung Hải.

Sputnik tiếng Ả Rập cho biết, tham gia cuộc diễn tập kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu ven biển Syria là các chiến hạm, trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu, thực hiện liên kết phối hợp các lực lượng trong một trận hải chiến giả định. Kênh Sputnik công bố video, ghi lại cuộc diễn tập này.

Trong cuộc diễn tập, hải quân Nga sử dụng xuồng cao tốc Raptor tiên tiến, thuộc dự án 03160, xuồng tuần biển tốc độ nhanh nhất trong hạm đội Nga, có thể cơ động với tốc độ 50 hải lý/h thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong nhiệm vụ phòng thủ bờ biển như giám sát, truy đuổi và giải cứu người bị nạn.

Tham gia cuộc diễn tập còn có tàu ngầm lớp Kilo dự án 636.3 Krasn Krasnodar và một tàu tuần dương tên lửa.

Cuộc diễn tập của hải quân Nga diễn ra trong thời điểm căng thẳng gia tăng ở phía đông Địa Trung Hải, Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh hoạt động quân sự ở Libya và tiến hành các hoạt động khai thác dầu khí trên vùng biển quốc gia này, bất chấp sự phản đối quyết liệt của Ai Cập, Síp và Hy Lạp.

Hải quân Nga diễn tập chiến đấu trên biển Địa Trung Hải, Syria

Theo TGO
back to top