Hải quân Mỹ thử nghiệm tàu đổ bộ đệm khí thế hệ mới

Thông cáo của Bộ Tư lệnh Hệ thống Biển Hải quân Mỹ cho biết, tàu đổ bộ đệm khí, kết nối từ chiến hạm đổ bộ tới bờ biển (SSC) đã hoàn thành thử nghiệm chế tạo.

Theo bản tin ngày 18/11 của Bộ Tư lệnh Hệ thống Biển Hải quân, tàu đổ bộ bờ biển thế hệ tiếp theo, Landing Craft Air Cushion (LCAC) 103 hoàn thành các cuộc thử nghiệm chế tạo vào tuần trước.

Thông cáo cho biết: “Các Thử nghiệm Đóng tàu là cơ hội đầu tiên cho phép Hải quân Mỹ đánh giá mức độ sẵn sàng hoạt động chiến đấu của tàu đổ bộ đệm khí.

LCAC được đóng với cấu hình, kích thước và khe hở khoang tàu tương tự như các LCAC mà tàu kế thừa, đảm bảo khả năng tương thích của phương tiện đệm khí thế hệ tiếp theo này với các tàu đổ bộ được trang bị sản đổ bộ hiện có, cũng như tàu cảng nổi viễn chinh.

Chương trình SSC hiện đang sản xuất hàng loạt LCACs 104-115 trên dây chuyền sản xuất tại Textron Systems ở Slidell, Louisiana.

Tàu đổ bộ đệm khí huấn luyện SSC, LCAC 100 và 101 đang trong quá trình đào tạo thủy thủ đoàn ban đầu và đang trong quá trình thử nghiệm và thử nghiệm sau khi bàn giao tại Trung tâm Tác chiến mặt nước Hải quân Sư đoàn Thành phố Panama.

Theo Đời sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top