Hải quân Mỹ công bố ý tưởng thiết kế máy bay chiến đấu mới, thay thế F / A-18E / F Super Hornet

Bộ Tư lệnh Hệ thống Không quân Hải quân (NAVAIR) công bố ý tưởng mới về máy bay chiến đấu tương lai trên tàu sân bay, sẽ thay thế tiêm kích đa nhiệm F / A-18E / F Super Hornet trong những năm 2030.

Là một phần của chương trình F / A-XX, Hải quân hy vọng sẽ chế tạo một dòng máy bay chiến đấu tấn công giá rẻ.

Theo NAVAIR, những tính năng kỹ chiến thuật và công nghệ cụ thể của F / A-XX đang được phát triển.

Nhưng phân tích thời gian khai thác sử dụng của F/A-18 cho thấy, máy bay mới phải có tầm bắn xa hơn và tốc độ lớn hơn, kết hợp công nghệ cảm biến quang điện tử - radar chủ động và thụ động, có khả năng sử dụng vũ khí tầm xa, được lập trình trong tương lai.

Khi những chiếc Super Hornet ngừng hoạt động, sự kết hợp giữa F-35C và F / A-XX sẽ tăng cường khả năng và năng lực máy bay chiến đấu chiến thuật của Hải quân trong không đoàn tàu sân bay (CVW).

Năng lực tác chiến và những tính năng kỹ chiến thuật tiên tiến của F / AXX sẽ đảm bảo khả năng tác chiến phù hợp của Tàu sân bay CVN, trong những môi trường hoạt động phức tạp, với sự hiện diện của các mối đe dọa tiên tiến hiện tại và tương lai.

Ý tưởng mới là sự phát triển cao hơn của thiết kế AFX dành cho tàu sân bay 25 năm trước.

Đồ họa mẫu máy bay F / A-XX mà NAVAIR công bố cho thấy, máy bay có cánh canard nhỏ phía trước, cánh chính pseudo lambda / delta giả tương tự như YF-23.

Thiết kế này hướng tới một máy bay chiến đấu có khả năng cơ động linh hoạt.

Ý tưởng máy bay chiến đấu mới của Hải quân đặt mục tiêu kết hợp một cách đáng tin cậy các công nghệ quan trọng trong tương lai - động cơ đẩy công suất lơn, cảm biến đa phương thức tầm xa, kết nối mạng chiến thuật, tự động hóa cao độ và những công nghệ tiên tiến trong giới hạn khả năng ngân sách bị cắt giảm.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top