Hải quân Israel thử nghiệm thành công tên lửa chống hạm thế hệ mới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/9/2020, Hải quân Israel và Cục quản lý phát triển vũ khí và công nghệ của Bộ Quốc phòng bắn thử thành công một tên lửa chống hạm mới, do công ty Israel Aerospace Industries IAI phát triển.

Theo video do Hải quân Israel công bố, trong cuộc thử nghiệm, tên lửa mới được phóng từ hộ tống hạm lớp Sa'ar 5 vào một tàu mục tiêu. Tên lửa đánh trúng mục tiêu theo dự kiến.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, hệ thống tên lửa chống hạm mới có độ chính xác cao hơn, khả năng tấn công linh hoạt vào nhiều loại mục tiêu, tầm bắn xa hơn và có thể tiêu diệt các mục tiêu mặt nước tiên tiến hiện tại và trong tương lai.

"Hệ thống tên lửa sẽ đảm bảo ưu thế trên biển của Hải quân" - Phát ngôn viên IDF tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh "triển khai hệ thống tên lửa chống hạm mới là bước tiến quan trọng trong việc củng cố sức mạnh lực lượng hải quân, duy trì ưu thế của IDF trên biển".

Hệ thống tên lửa mới chưa được công bố tên trang bị cho các hộ tống hạm Sa'ar 5 và các chiến hạm lớp Sa'ar 6 mới tiên tiến hơn, sẽ được đưa vào khai thác sử dụng trong vài tháng tới.

Hiện nay, trên các chiến hạm của Hải quân Israel trang bị tên lửa Gabriel sản xuất trong nước và tên lửa chống hạm AGM-84 Harpoon nhập khẩu từ Mỹ.

Quân đội Israel đang tích cực tăng cường sức mạnh và hiện đại hóa lực lượng hải quân, nỗ lực duy trì ưu thế tuyệt đối trên vùng nước Đông Địa Trung Hải.

Hải quân Israel thử nghiệm tên lửa chống hạm thế hệ mới

Theo TGO
back to top