Hải quân Iran diễn tập quy mô lớn trên Biển Caspian

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30/6, Các lực lượng vũ trang Iran tiến hành cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn trên khu vực rộng khoảng 77,000 km2 của Biển Caspian, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng không quân, hải quân, các đơn vị tác chiến điện tử.

Sáng sớm ngày 30/6, các đơn vị hải quân và không quân các lực lượng vũ trang Iran bắt đầu cuộc diễn tập hải quân Amaniyat-e Paydar (An ninh bền vững) 1400, với sự tham gia của một số đơn vị chịu trách nhiệm khu vực cùng một số máy bay cánh chiến đấu, máy bay trực thăng và máy bay không người lái hải quân.

Hải quân Iran diễn tập trên biển Caspian.

Hải quân Iran diễn tập trên biển Caspian.

Theo truyền thông địa phương, cuộc diễn tập nhăm kiểm tra khả năng tương tác giữa các phương tiện chiến đấu của Iran, khả năng sử dụng các hệ thống phóng tên lửa và hệ thống tác chiến điện tử trong những trận chiến mô phỏng.

Các lực lượng vũ trang sẽ tác chiến mô phỏng trong các kịch bản tấn công và phòng thủ, kiểm tra khả năng bảo vệ lãnh hải của đất nước và đảm bảo an toàn cho các tuyến vận tải biển.

Iran chiếm khoảng 20% ​​Biển Caspian, chia sẻ với Azerbaijan, Kazakhstan, Nga và Turkmenistan. Quân đội Iran trong thời gian vừa qua thực hiện nhiều cuộc diễn tập lớn, một số là diễn tập hải quân, đưa các công nghệ quốc phòng mới vào thử nghiệm và cho thế giới thấy được sức mạnh quân sự của mình.

Tháng 1, quân đội Iran tiến hành cuộc diễn tập hải quân kéo dài hai ngày, mang mật danh là Eghtedar (Chủ quyền) 99, mà theo Phó Tư lệnh Hải quân phụ trách Tham mưu tác chiến, chuẩn Đô đốc Hamzeh Ali Kaviani nhằm kiểm tra khả năng “phản ứng kịp thời và hiệu quả” trước các mối đe dọa mới của kẻ thù.

Iran đang tự lực tăng cường sức mạnh hải quân trong khu vực, đối phó với áp lực ngày càng tăng của Israel, Mỹ và các đồng minh phương Tây, đồng thời mở rộng vùng hiển diện Hải quân trên các đại dương.

Theo TGO
back to top