Hải Phòng yêu cầu dừng mọi thủ tục tại KCN Nam Đình Vũ

(khoahocdoisong.vn) - Sở Xây dựng TP Hải Phòng vừa có công văn yêu cầu dừng toàn bộ các thủ tục liên quan đến Khu phi thuế quan và Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ (khu 1), cho đến khi có ý kiến cho phép của Thủ tướng.

Theo đó, công văn của Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Quyết định số 1398/QĐ-TTg ngày 16/10/2019, Sở đã rà soát hồ sơ, phát hiện Dự án Khu phi thuế quan và Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ (khu 1) chưa được thực hiện quy trình điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố theo Quyết định số 04/2001/QĐ-TTg từ đất cây xanh sang đất khu công nghiệp và phi thuế quan theo quy định.

Do đó, Sở Xây dựng yêu cầu dừng toàn bộ các thủ tục liên quan đến dự án trên cho đến khi có ý kiến cho phép của Thủ tướng.

Sở Xây dựng cũng đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND Huyện Hải An và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các văn bản về quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch, thủ tục đầu tư xây dựng các dự án, đảm bảo đúng mới được thực hiện. Gửi kết quả rà soát các dự án về Sở để tổng hợp, báo cáo lên trên.

Theo Quy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 04/2001/QĐ-TTg ngày 10/1/2001, khu đất thực hiện dự án Khu phi thuế quan và Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ (khu 1) được quy hoạch và đất công viên, cây xanh.

Đến tháng 5/2009, UBND TP Hải Phòng đã có Quyết định số 795/QĐ-UBND điều chỉnh quy hoạch, chuyển khu đất trên thành khu đất công nghiệp và phi thuế quan.

Dự án trên do Công ty CP đầu tư Nam Đình Vũ làm chủ đầu tư. Công ty này có trụ sở tại Tòa nhà Sao Đỏ (Dương Kinh, Hải Phòng), có mã số thuế trùng với mã số thuế của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Sao Đỏ - là doanh nghiệp đa ngành nghề, kinh doanh từ vật liệu xây dựng, cát san lấp đến hạ tầng cảng…

Mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP Hải Phòng chỉ đạo khẩn trương điều tra, xác minh làm việc khai thác cát trái phép tại Hải Phòng.

Theo đó, mỗi ngày, có hàng chục tàu khai thác cát trái phép tại khu vực giáp ranh giữa quận Đồ Sơn với các huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng, khối lượng mỗi tàu từ 800 -1.000m3.

Sau đó, các đối tượng vận chuyển cát từ khu vực khai thác về nơi tập kết là khu vực giữa cảng Vip Green Port và cảng xăng dầu Đình Vũ để bơm cát lên, san lấp tại các khu công nghiệp, tại Đình Vũ. Trong đó có Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top