Hải Phòng ưu tiên xử lý tại chỗ chất thải y tế lây nhiễm

(khoahocdoisong.vn) - Đây là một trong các giải pháp được UBND TP Hải Phòng thực hiện để bảo vệ môi trường, góp phần phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, đồng thời hướng đến mục tiêu lâu dài trong việc bảo vệ môi trường thời kỳ hậu dịch bệnh Covid-19.

Nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hải Phòng vừa ban hành công văn về việc tăng cường biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phun hóa chất khử trùng rác thải y tế tại các khu cách ly trước khi xử lý

Phun hóa chất khử trùng rác thải y tế tại các khu cách ly trước khi xử lý

UBND TP Hải Phòng yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thu gom, lưu trữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là đối với khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng và các loại khẩu trang đã qua sử dụng, thải bỏ; tạo điều kiện thuận lợi để việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế lây nhiễm được xử lý tất cả tại các cơ sở đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng ưu tiên xử lý tại chỗ chất thải y tế lây nhiễm phát sinh tại các cơ sở y tế, cụm cơ sở y tế tại địa phương. Trong trường hợp cần thiết, có thể xử lý tại cơ sở, đảm bảo khoảng cách thu gom ngắn nhất từ nơi phát sinh tới cơ sở xử lý.

Để đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh ra môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc vận hành các công trình bảo vệ môi trường đối với các cơ sở y tế, các cơ sở xử lý chất thải y tế, các cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt; khử khuẩn nước thải sau xử lý tại các cơ sở y tế, các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở xử lý chất thải y tế lây nhiễm.

Thụy Bình

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top