Hải Phòng: Triệt phá cơ sở sang chiết “khí cười” phục vụ quán bar, karaoke

Ngày 25/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ hàng nghìn bình khí cười (N2O) tại các cơ sở sang chiết “chui”, chuyên phục vụ các quán karaoke, quán bar.

Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đó, khoảng 15h30 ngày 23/4, tổ công tác số 3 Công an TP Hải Phòng đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường thì phát hiện tại ngõ 188 phố Trung Lực, phường Đằng Lâm, quận Hải An và khu vực bãi đất trống đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, chân cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm có một số người đang vận chuyển các bình khí nghi là “khí cười”.

khi-cuoi1.jpg

Lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đang thực hiện hành vi sang chiết khí gây cười (ảnh: Công an TP Hải Phòng).

Tiếp tục theo dõi, lực lượng công an kiểm phát hiện, bắt quả tang 12 đối tượng trong một cơ sở tại lô 9, phường Đằng Hải (quận Hải An) đang tổ chức sang chiết khí N2O rồi vận chuyển đến các quán bar, karaoke trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 1.182 bình kim loại có kích thước và màu sắc khác nhau, 3 máy phục vụ việc sang chiết khí gây cười, 8 cân điện tử phục vụ cân khí và nhiều tang vật khác.

Người quản lý cơ sở là Vũ Mạnh Hân (sinh năm 1987, trú tại phường Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng) không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của loại khí trên.

khi-cuoi.jpg
Tang vật thu giữ tại cơ sở (ảnh: Công an TP Hải Phòng).

Qua đấu tranh, nhóm người nói trên khai nhận làm thuê cho một người tại Hà Nội, thực hiện việc sang chiết khí cười rồi vận chuyển đi tiêu thụ tại các quán karaoke, quán bar tại Hải Phòng và các địa phương lân cận. Từ bình khí này, các quán bar, karaoke sẽ bơm khí vào bóng (còn gọi là bóng cười) bán cho khách.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Theo Đời sống
back to top