Hải Phòng: Tịch thu 2 cá thể gấu con

(khoahocdoisong.vn) - Tối ngày 9/1/2019, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP. Hải Phòng đã phát hiện và tịch thu hai cá thể gấu ngựa con đang bị một đối tượng buôn bán trên địa bàn.

Ông Lê Xuân Chính – Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP. Hải Phòng cho biết về vụ việc: “Đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Đối tượng đã lợi dụng thời gian buổi tối và địa bàn phức tạp để thực hiện hành vi phạm tội, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc phát hiện và bắt giữ. Hiện chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị có thẩm quyền để xử lý, và khởi tố đối tượng”.

Hai cá thể gấu ước chừng khoảng 2-3 tuần tuổi.

Hai cá thể gấu ước chừng khoảng 2-3 tuần tuổi. 

Năm 2005, hơn 4.300 cá thể gấu được phát hiện nuôi nhốt tại các trang trại trên cả nước. Hầu hết những cá thể gấu này đều bị săn bắt từ tự nhiên và bán cho các trang trại. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân, số lượng gấu bị nuôi nhốt chỉ còn khoảng gần 800 cá thể tính đến cuối năm 2018.

Gấu con đang được cán bộ Tổ chức Four Paws chăm sóc.

Gấu con đang được cán bộ Tổ chức Four Paws chăm sóc.

Hiện chưa rõ nguồn gốc của hai cá thể gấu con này. Tuy nhiên, đây rất có thể là những cá thể gấu “nhập lậu” từ Lào hoặc từ chính các trang trại ở Việt Nam. 

Theo đánh giá ban đầu, hai cá thể gấu ước chừng khoảng 2-3 tuần tuổi và có sức khỏe tương đối ổn định. Ngày 10/1/2019, cán bộ của Tổ chức Four Paws đã kịp thời có mặt để chăm sóc và tiếp nhận hai cá thể gấu về Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top