Hải Phòng: Thu phí điều trị đối với các trường hợp F0 không tiêm văcxin ngừa Covid-19

Từ ngày 01/01/2022, Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị thực hiện thu phí điều trị đối với các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19) nhưng không thực hiện tiêm văcxin.

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống COVID-19, ngày 11/12.

Những ngày gần đây, số ca nhiễm tại Hải Phòng đang tăng cao từng ngày. Trong ngày 11/12., Hải Phòng ghi nhận 260 ca nhiễm mới.Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng: 2301 ca.

hai-phong.jpg
Hải Phòng: kêu gọi toàn dân tự trang bị test thử, máy đo nồng độ oxy SPO2

Trước diễn biến của dịch bệnh, UBND thành phố yêu cầu:

Các địa phương và doanh nghiệp rà soát, lập danh sách các trường hợp chưa được tiêm văcxin (bao gồm cả các trường hợp lao động vãng lai trên địa bàn thành phố), gửi về Sở Y tế để tổng hợp, tổ chức tiêm văcxin dứt điểm trong tháng 12/2021.

Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố dừng việc tiếp nhận lao động chưa được tiêm văcxin.

UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm việc cách ly F1 và điều trị F0 đủ điều kiện tại nhà. Các bệnh viện tuyến huyện và bệnh viện dã chiến (sẽ được thành phố cân nhắc phương án thành lập bổ sung trong thời gian tới) chỉ sử dụng để điều trị bệnh nhân trung bình và nặng....

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top