Hải Phòng: Thai nhi 40 tuần tuổi tử vong bất thường trong bụng mẹ khi đang chờ sinh

Mặc dù sản phụ đã được các bác sĩ cho mổ lấy thai, tuy nhiên, thai nhi nặng 4,4 kg đã tử vong trong bụng mẹ.

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 26/6 tại Bệnh viện phụ sản Tâm Phúc (Hải Phòng). Trao đổi với báo chí, bác sĩ Vũ Hữu Chỉnh, GĐ bệnh viện đã xác nhận có sự cố thai nhi tử vong trong bụng mẹ khi đang chờ sinh.

Được biết, thai nhi là một bé trai nặng 4,4 kg. Khi được mổ đưa ra ngoài thì có hiện tượng dây rốn thắt nút, hai chân bị khèo, bụng cóc.

Theo thông tin ban đầu, sản phụ Lê Thị Ánh Tuyết (32 tuổi, trú tại phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng) được đưa tới bệnh viện phụ sản Tâm Phúc (Hải Phòng) vào khoảng 15h40 ngày 25/6 để nhập viện chờ sinh. Thời điểm nhập viện, sản phụ được chẩn đoán 1 thai 40 tuần tuổi, thai to, dây rau ngắn.

Chị gái của sản phụ cho hay, chị Tuyết nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, các lần theo dõi bác sĩ đều cho biết nhịp tim ổn định, không có bất thường thai nhi.

Đến 14h30 ngày 26/6, khi tiến hành theo dõi tim thai, bác sĩ đã không nghe được, sau đó, sản phụ này được mổ lấy thai, tuy nhiên thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ từ trước đó. Sự việc khiến cho gia đình sản phụ rất bức xúc.

Theo bà Phạm Thu Xanh, GĐ Sở Y tế Hải Phòng, thì việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ là một sự cố y khoa bất khả kháng. Để làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc trên, Sở này sẽ thành lập tổ công tác làm việc với ê kíp trực cũng như bệnh viện.

Thông tin từ lãnh đạo bệnh viên Tâm Phúc, hôm nay, gia đình sản phụ và ban lãnh đạo bệnh viện đã có thỏa thuận đưa thai nhi về lo hậu sự mà không mổ pháp y.

Theo Phạm Trang/phapluatplus.vn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top