Hải Phòng phong tỏa 2 khu dân cư có người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17

UBND thành phố Hải Phòng quyết định phong tỏa thôn Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh vì có người người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Sáng 7.3, thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn cấp bàn phương án chống dịch Covid-19 lây lan. Được biết, tại Hải Phòng có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Ngoài ông N.K.T ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, là bố bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 và lái xe của ông Thành, có 4 người Việt Nam và 11 du khách nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các ngành đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 vào khu cách ly ở xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Bố nữ bệnh nhân này và lái xe cũng đang cách ly tại đây, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Lực lượng y tế triển khai công tác phòng chống dịch ở thôn Phù Lưu. Ảnh Lê Tân

Lực lượng y tế triển khai công tác phòng chống dịch ở thôn Phù Lưu. Ảnh Lê Tân

Đáng chú ý, UBND thành phố Hải Phòng quyết định phong tỏa khu Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Đây là 2 nơi có người tiếp xúc và đi cùng máy bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống.

Thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. UBND thành phố Hải Phòng cũng quyết định sẽ cho học sinh các cấp nghỉ học.

Bên cạnh việc triển khai nhiều biện pháp, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị người dân cảnh giác, ý thức trong việc phòng dịch nhưng không quá hoang mang.

Theo thanhnien.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top