Hải Phòng có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng là cháu bé 8 tuổi

Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin nhanh về trường hợp một cháu bé 8 tuổi mắc Covid-19 mới sau hơn 20 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại Hải Phòng ngày 23/8 là trường hợp cháu N.Đ.M (sinh năm 2013, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Chiều tối 22/8, cháu N.Đ.M. cùng mẹ là chị N.T.T.H và lái xe M.X.S đi xét nghiệm sàng lọc có kết quả xét nghiệm gộp mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiến hành lấy mẫu lại gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng. Đến 13h ngày 23/8, CDC Hải Phòng trả kết quả xét nghiệm, cháu N.Đ.M có kết quả dương tính với SARS-CoV-2; hai người còn lại có kết quả âm tính. Hiện tại, sức khỏe cháu N.Đ.M ổn định. Sau khi có kết quả xét nghiệm, cháu M. được cách ly ngay tại bệnh viện.

Sau khi có thông tin về trường hợp cháu N.Đ.M, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng) đã phong tỏa ngách 4/588 Thiên Lôi, nơi gia đình N.Đ.M sinh sống.

Đại diện UBND phường Vĩnh Niệm cho biết, hiện tại địa phương đã khoanh vùng, khử khuẩn, cách ly toàn bộ gia đình; phong tỏa khu vực hộ gia đình này sinh sống với 26 hộ dân. Đối với trường hợp này, lực lượng y tế địa phương đang tiếp tục điều tra, hiện chưa rõ nguồn lây./.

Theo vov.vn
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top