Hải Phòng cho phép hoạt động tôn giáo, thể thao, du lịch đón khách nội tỉnh

TP Hải Phòng vừa quyết định, kể từ 0h ngày 1/10, cho phép các địa phương mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh.
Hải Phòng cho phép hoạt động tôn giáo, thể thao, du lịch đón khách nội tỉnh - 1

Hải Phòng vừa cho phép mở lại hoạt động du lịch nhưng chỉ đón khách nội tỉnh.

Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ; có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối. Được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định.

Cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19 trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần, tuân thủ 5K.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Cho phép các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Hải Phòng cho phép hoạt động tôn giáo, thể thao, du lịch đón khách nội tỉnh - 2

Tất cả mọi hoạt động được mở cửa đều phải tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Đối với việc tổ chức đám hỏi, đám cưới: tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg; các Trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng phải đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi.

Riêng đám hiếu rút ngắn thời gian tổ chức, không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm, không quá 55 người/đoàn viếng và phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã, phường, thị trấn nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; khuyến khích thực hiện hỏa táng.

Thành phố cũng yêu cầu, đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19, số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp, phải lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức với số lượng trên 50 người phải báo cáo Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố xem xét quyết định.

Đối với hoạt động vận tải hành khách: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách hoạt động trong nội tỉnh chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe (nếu có) phải có xác nhận tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR định kỳ 01 lần/tuần, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chủ doanh nghiệp, chủ xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để lái xe, phụ xe, hành khách vi phạm quy định.

Đối với các xe container, xe vận tải hàng hóa, xe du lịch, xe khách liên tỉnh ra vào thành phố: Lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chủ doanh nghiệp, chủ xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để lái xe, phụ xe, hành khách vi phạm quy định.

Riêng các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, pub, vũ trường; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các hoạt động sự kiện tập trung đông người tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top