Hai kịch bản để tuyển Việt Nam đến World Cup 2022

Tuyển Việt Nam có 2 cách dự World Cup 2022, hoặc trở thành một trong 4 đội dẫn đầu vòng loại châu Á, hoặc chiến thắng trong trận play-off liên lục địa.

Tối 15/6, tuyển Việt Nam thua UAE 2-3. Thầy trò HLV Park Hang-seo tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam là một trong 12 đội tranh tài ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), châu Á có 5,5 suất dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022, bao gồm cả chủ nhà Qatar.

Tại vòng loại thứ ba, 12 đội tuyển sẽ chia vào 2 bảng đấu. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022. Đội xếp thứ ba của mỗi bảng sẽ chơi trận play-off, tranh 0,5 suất còn lại.

Đội thắng ở trận play-off châu Á sẽ tiến vào vòng play-off liên lục địa. Ngoài đại diện của châu Á, vòng này còn có đội xếp hạng 4 Nam Mỹ, hạng 5 CONCACAF và đội dẫn đầu vòng loại châu Đại Dương.

Bốn đội tuyển sẽ bốc thăm, chia làm hai cặp. Mỗi cặp thi đấu hai lượt đi và về. Hai đội chiến thắng sẽ giành vé tới VCK World Cup 2022 ở Qatar.

tuyen viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam sẽ tranh tài cùng những đối thủ mạnh nhất châu lục. Ảnh: Y Kiện.

Muốn dự World Cup 2022, tuyển Việt Nam có hai con đường.

Đường thứ nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo phải nằm trong nhóm 4 đội đứng đầu 2 bảng vòng loại thứ ba World Cup. Đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi bởi tốp đầu châu Á đang được thống trị bởi các đội tuyển hùng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Saudi Arabia.

Đường thứ hai, tuyển Việt Nam phải giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu, từ đó tiến vào các vòng play-off châu lục và liên lục địa. Ở trận play-off liên lục địa World Cup 2018, tuyển Australia đã vượt qua đại diện CONCACAF Honduras để giành vé tới World Cup.

BLV Quang Huy nhận định cùng Zing sau chiến tích của tuyển Việt Nam: "Với chúng ta, vào đến vòng loại thứ ba đã là kỳ tích. Trước tiên, ta phải gửi lời khen đến HLV Park, ban huấn luyện và các cầu thủ. Chúng ta đã đánh bại những đội mạnh nhất ở Đông Nam Á và chỉ chịu xếp sau UAE".

"Cục diện vòng loại thứ ba sẽ rất khác. Có thể nói, đó là những trận đấu ở đẳng cấp vượt trội so với bóng đá Việt Nam. Chúng ta sẽ tiến đến đó trong tâm thế học hỏi, nỗ lực hết mình qua từng trận. Tuyển Việt Nam dù có dừng bước tại đây cũng không phải bất ngờ", BLV kỳ cựu chia sẻ.

Tuyển Việt Nam đã dự 8 kỳ vòng loại World Cup. Dưới thời HLV Park, "Những chiến binh sao vàng" mới đánh dấu cột mốc tiến vào vòng loại thứ ba lần đầu tiên. Tuyển Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở sân chơi này cùng các ông lớn châu lục.

tuyen viet nam anh 2
Highlights vòng loại World Cup 2022: UAE 3-2 Việt Nam Trong ngày bị UAE áp đảo, tuyển Việt Nam vẫn có trận thua sát nút với tỷ số 2-3 ở lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 15/6 (giờ Hà Nội).
 
 
 
Theo zingnews.vn
back to top