Hai học sinh tự tử vì trầm cảm ở TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Một nam sinh học lớp 11 và một nam sinh học lớp 12 ở TPHCM mới đây đã tự tử vì trầm cảm.

Một em là nam học sinh lớp 12, trước đó theo học tại Trường THPT Lê Trọng Tấn và một em là nam học sinh lớp 11 Trường THPT Tân Bình. Cả hai em đều tự tử tại gia đình. 

Được biết, em học sinh trước đó theo học tại Trường THPT Lê Trọng Tấn bị trầm cảm từ khá lâu, gần đây được gia đình phát hiện và điều trị.

Thời điểm xảy ra vụ việc em nhảy lầu tự tử xảy ra trong thời gian em đang nghỉ học và điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Trường THPT Lê Trọng Tấn cho biết, sự việc vừa mới xảy ra, em nam sinh là học sinh từng theo học tại lớp 12A9 của trường, em bị bệnh và đã xin nghỉ học từ đầu năm học. 

Đối với trường hợp nam sinh Trường THPT Tân Bình, đại diện nhà trường xác nhận, học sinh lớp 11 của trường tự vẫn tại nhà vào đầu tháng 12 này. 

Theo nhà trường, nam sinh này trước đó không có dấu hiệu bất thường, em đi học bình thường. Đến nay nhà trường cũng không biết lý do cụ thể.

Phía Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, họ đã nắm được thông tin về sự việc đau lòng trên và yêu cầu các trường phải báo cáo lên Phòng chính trị tư tưởng bằng văn bản. 

Những sự việc này một lần nữa làm gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc cần quan tâm hơn nữa tới sức khỏe tâm thần của học sinh, lứa tuổi với nhiều chuyển đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top