Hải Dương quy hoạch thị trấn Lai Cách là đô thị loại 4 đồng bằng

(khoahocdoisong.vn) - Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Lai Cách và phụ cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt.

Theo phê duyệt, vị trí lập quy hoạch trên toàn bộ diện tích tự nhiên của thị trấn Lai Cách 714,7ha; phạm vi nghiên cứu tổng thể kết nối hạ tầng kỹ thuật sang các vùng phụ cận với quy mô nghiên cứu vùng phụ cận 762,7ha, gồm: Một phần diện tích của các xã Cẩm Đoài 199,9ha, Cẩm Đông 282,6ha, Cao An 176,1ha, Cẩm Định 45,5ha và Tân Trường 58,6ha. Tỉnh Hải Dương sẽ quy hoạch thị trấn Lai Cách là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Cẩm Giàng, là đô thị loại V đồng bằng, định hướng đến năm 2025 là đô thị loại IV đồng bằng trong hệ thống đô thị tỉnh Hải Dương.

Theo đó, tổng diện tích khu vực nghiên cứu 1.477,4ha, quy mô quy hoạch dân số thị trấn Lai Cách dự kiến đến năm 2025 là 30.150 người, dự báo đến năm 2035 là 50.345 người. Quy mô quy hoạch dân số vùng phụ cận dự kiến đến năm 2025 là 13.782 người, dự báo đến năm 2035 là 15.732 người.

Định hướng phát triển các phân khu chức năng thị trấn Lai Cách gồm: Đất trung tâm hành chính, công cộng: Cải tạo, chỉnh trang các khu hành chính công cộng hiện có, quy hoạch khu trung tâm văn hóa, thể dục thể thao gồm xây dựng nhà văn hóa trung tâm cấp huyện, trung tâm thể dục thể thao trong khu đô thị trung tâm; xây dựng các nhà văn hóa khu dân cư mới; bổ sung 1 trường THPT tại phía Bắc thị trấn; quy hoạch mới các sân thể thao, các điểm trường mầm non, tiểu học, THCS trong các khu dân cư quy hoạch mới.

Đất dịch vụ thương mại: Cải tạo, chỉnh trang chợ và các điểm dịch vụ hiện có. Quy hoạch khu dịch vụ thương mại tập trung phía Đông Bắc (trong khu đô thị mới Lai Cách) và các điểm dịch vụ thương mại trong khu dân cư quy hoạch mới; quy hoạch khu dịch vụ kho bãi lân cận khu vực ga Cao Xá.

Đất khu ở: Chỉnh trang, cải tạo các khu ở hiện có, khớp nối các khu dân cư đã có quy hoạch hoặc dự án được duyệt; các khu dân cư cũ của các xã lân cận được cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo hướng đô thị hóa, khớp nối với thị trấn Lai Cách. Đến năm 2025, quy hoạch và triển khai đầu tư các khu dân cư mới như: Khu đô thị thương mại Lai Cách, khu đô thị mới trung tâm thị trấn Lai Cách; đến năm 2035 định hướng quy hoạch khu đô thị phía Tây Bắc với quy mô khoảng 40ha và khu dân cư phía Đông Bắc…

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top