Hải Dương: Học sinh nhiễm Covid-19, cách ly tập trung gần 100 người

(khoahocdoisong.vn) - Gần 100 giáo viên, học sinh thuộc khối lớp 7, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Hải Dương đã phải cách ly tập trung từ ngày 19/5 do có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 của học sinh lớp 7.

Ca bệnh dương tính với Covid-19 là em B.H.Đ., hiện đang học lớp 7A, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Hải Dương.

Em Đ. được xác định là F1 của ông nội B.T.T. (bệnh nhân F0), xóm Gốc Mít, phố Chương Dương, khu 6, phường Trần Phú. Theo điều tra dịch tễ của thành phố, hằng ngày em B.H.Đ. đi học bình thường và bắt đầu nghỉ tại trường từ ngày 9/5 sau khi kết thúc học kỳ 2.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hải Dương đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học, các lớp học, đồng thời rà soát, cách ly tập trung khoảng 100 người tiếp xúc với B.H.Đ. là các giáo viên và học sinh khối 7 của trường THCS Võ Thị Sáu. Trường Mầm non xã Liên Hồng đã được trưng dụng làm nơi cách ly.

Cũng liên quan đến học sinh này, hơn 1.600 học sinh và giáo viên nhà trường được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm (mẫu đơn); trừ những trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bắt đầu từ ngày 19/5, sau khi phát hiện ca dương tính này, học sinh khối 9 ôn thi vào lớp 10 sẽ tạm dừng đến trường và học trực tuyến tại nhà.

Đêm 19/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương cho biết đã ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng số người nhiễm liên quan đến ổ dịch xóm Gốc Mít lên 10 người.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top