Hải Dương cho phép các nhà hàng phục vụ tại chỗ từ ngày 18/9

Các hoạt động vui chơi nơi công cộng, dịch vụ thể dục, gym, spa được mở cửa nhưng không phục vụ quá 10 người một lúc, trường học được phép mở cửa song phải đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch....
Hai Duong cho phep cac nha hang phuc vu tai cho tu ngay 18/9 hinh anh 1(Ảnh minh họa: Mạnh Minh/TTXVN)

Chiều 16/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã ban hành quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn sau khi tỉnh này đã trải qua 36 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Các dịch vụ, tiện ích công cộng: Không tập trung quá 10 người 

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 18/9, Hải Dương cho phép mở lại một số hoạt động như hoạt động vui chơi nơi công cộng ở vườn hoa, công viên... nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày; các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5 giờ đến 9 giờ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các hoạt động thể thao ngoài trời, riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trẻ em được đi học trở lại 

Cũng bắt đầu từ 20/9/2021, Hải Dương cho phép trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại nếu các trường học đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Một số sự kiện phục vụ mục đích chính trị-xã hội, như các Đại hội cấp huyện (Hội phụ nữ, Hội chữ thập đỏ tỉnh); hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 của Ban đại diện Hội người cao tuổi; tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2021 cho một số địa phương, đơn vị; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác rà soát hộ nghèo.

Các sự kiện chính trị xã hội tập trung đông người khác phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Người từ ngoài tỉnh về phải có xét nghiệm âm tính

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Hải Dương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào tỉnh (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV- 2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (vùng đỏ) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Đối với những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện) thì tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và phải thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg (vùng vàng) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 kể từ ngày đến/về địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các cơ sở, đơn vị khi được hoạt động trở lại phải đảm bảo thực hiện khuyến cáo 5K của  Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của tỉnh. Kiên quyết dừng ngay hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện và không tuân thủ các qui định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến chiều 16/9, tỉnh này chỉ còn có 1 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh.

Từ 27/7 đến nay, Hải Dương ghi nhận 137 trường hợp mắc COVID-19 và hiện hầu hết đã khỏi bệnh và ra viện.

Hiện Hải Dương còn 1.914 trường hợp đang phải cách ly; trong đó, 516 trường hợp cách ly tại khách sạn; 463 trường hợp cách ly tập trung và 935 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú./.

Theo www.vietnamplus.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top