Hai doanh nghiệp nước ngoài viện trợ Hà Nội chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn SK - Hàn Quốc sẽ viện trợ cho Hà Nội 10.000 bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV2 Allplex ™2019-nCoV Assay; tiếp nhận 500kg chế phẩm Virol-Oxy để khử khuẩn bề mặt khỏi các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 từ Công ty Watch Water.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt tiếp nhận bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV2 AllplexTM 2019-nCoV Assay, mới 100% do Tập đoàn SK - Hàn Quốc tài trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội).

Sở Y tế chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND TP Hà Nội về tính chính xác, tính hợp pháp của nội dung hồ sơ xin tiếp nhận khoản viện trợ; Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc tiếp nhận viện trợ đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn, đúng đối tượng, không mang tính thương mại, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan.

Đảm bảo thiết bị y tế được tài trợ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhập khẩu, lưu hành và chẩn đoán sàng lọc nhiễm SARS-CoV2 cho bệnh nhân; tổ chức thực hiện giám định, kiểm tra và đánh giá chất lượng thiết bị y tế trước khi chẩn đoán cho bệnh nhân để đảm bảo chính xác, hiệu quả khi điều trị.

CDC Hà Nội được chỉ đạo thực hiện tiếp nhận khoản viện trợ đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn, đúng đối tượng, không mang tính thương mại, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng đã phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ do Công ty Watch Water tài trợ cho CDC Hà Nội. Theo đó, tiếp nhận 500kg chế phẩm Virol-Oxy để khử khuẩn bề mặt khỏi các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top