Hai con voọc quý hiếm bị nhóm thợ săn bắn chết

(khoahocdoisong.vn) - 5 thanh niên bị phát hiện trong một lán trại thuộc vùng lõi của vườn Pù Mát đã bắn chết hai con voọc xám quý hiếm.

Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, đã bàn giao cho công an huyện Con Cuông (Nghệ An) 5 người tuổi từ 25 đến 35 (trú tại huyện Tương Dương) để xử lý hành vi săn bắn động vật hoang dã trái phép.

Trước đó, cán bộ kiểm lâm của Vườn Pù Mát đi tuần tra đã bắt quả tang 5 thanh niên trong một lán trại thuộc vùng lõi của vườn Pù Mát, thu giữ hai con voọc xám, một con lợn rừng còn sống cùng bộ xương, chân lợn rừng sấy khô; 5 khẩu súng tự chế. 

Nhóm nghi phạm bước đầu khai mang theo vũ khí và vật dụng đi bộ ba ngày đêm để vào rừng Pù Mát săn bắn; dùng súng bắn hạ hai con voọc, khi đưa con vật về tới lán thì bị kiểm lâm bắt.

Ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, mỗi con voọc xám bị bắn chết nặng hơn 4 kg, một con đang mang thai. Đây là loài nguy cấp, quý hiếm ưu tiên bảo vệ và số lượng ghi nhận tại vườn rất ít. 

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top