Hại con vì dùng nước rau luộc pha sữa

(khoahocdoisong.vn) - Rất nhiều trường hợp trẻ phải nhập viện vì tím tái, ngạt thở sau khi được gia đình “tẩm bổ” bằng nước rau luộc pha sữa.

Bé Bông con chị Nguyễn Thị H. (Hà Nội) 1 tuổi thường xuyên bị táo bón. Dù chị đã thay đổi khẩu phần ăn cho bé nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Nghe theo bạn bè, ngày nào chị cũng dùng nước rau dền pha sữa cho con. Được một thời gian, con chị có biểu hiện khó thở, tím tái. Đi khám, bác sĩ khuyên chị tuyệt đối không nên dùng nước rau luộc pha sữa vì như vậy sẽ gây hại cho con.

Lời bàn: Theo BS Nguyễn Mạnh Hùng, Bệnh viện Nhi T.Ư, tuyệt đối không nên dùng nước rau luộc (kể cả những loại rau được coi là lành tính nhất) để pha sữa cho trẻ.

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo: Thức ăn có hàm lượng nitrate cao như củ dền, cà rốt, nước cải bẹ xanh, bắp cải, củ cải đường… sau khi ăn sẽ đi vào máu kết hợp với hemoglobin của hồng cầu tạo ra methemoglobin khiến hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy, có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. 

Theo Theo KH&ĐS
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top