Hạ viện Mỹ chính thức buộc tội ông Trump

Hạ viện Mỹ ngày 25/1 chính thức buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump vì “kích động nổi dậy” trong bài phát biểu trước người ủng hộ của ông trước khi Quốc hội họp bàn công nhận chiến thắng của ông Joe Biden, Reuters đưa tin.

<div> <p style="text-align: justify;">Ng&agrave;y 6/1, những người biểu t&igrave;nh ủng hộ &ocirc;ng <span>Trump</span> đ&atilde; tr&agrave;n v&agrave;o Điện Capitol v&agrave; g&acirc;y n&aacute;o loạn, khiến Quốc hội Mỹ phải tạm dừng cuộc họp c&ocirc;ng nhận chiến thắng của &ocirc;ng Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. Vụ bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng.</p> <p style="text-align: justify;">Bản c&aacute;o trạng chống lại &ocirc;ng Trump được tr&igrave;nh l&ecirc;n Thượng viện v&agrave;o s&aacute;ng 25/1 (giờ địa phương). 9 nghị sĩ D&acirc;n chủ tại Hạ viện sẽ đảm nhận vai tr&ograve; c&ocirc;ng tố vi&ecirc;n.</p> <p style="text-align: justify;">Động th&aacute;i n&agrave;y cũng đ&aacute;nh dấu &quot;hai điều đầu ti&ecirc;n&quot; trong lịch sử ch&iacute;nh trị Mỹ. &Ocirc;ng Trump l&agrave; Tổng thống Mỹ duy nhất cho đến nay bị Hạ viện buộc tội đến hai lần v&agrave; l&agrave; người đầu ti&ecirc;n đối mặt với việc hầu t&ograve;a sau khi đ&atilde; hết nhiệm kỳ. Việc bị kết &aacute;n tại Thượng viện c&oacute; thể sẽ l&agrave; một r&agrave;o cản lớn cho việc tiếp tục tranh cử của &ocirc;ng trong tương lai.</p> <p style="text-align: justify;">L&atilde;nh đạo Thượng vi&ecirc;n Mỹ trước đ&oacute; nhất tr&iacute; kh&ocirc;ng bắt đầu phi&ecirc;n t&ograve;a cho đến ng&agrave;y 9/2. Thượng viện Mỹ hiện đang được ph&acirc;n chia c&acirc;n bằng cho cả hai đảng D&acirc;n chủ v&agrave; Cộng h&ograve;a, tuy nhi&ecirc;n, trong trường hợp kh&ocirc;ng ph&acirc;n thắng bại trong một cuộc bỏ phiếu, phe D&acirc;n chủ vẫn c&oacute; lợi thế hơn do c&oacute; phiếu quyết định từ Ph&oacute; Tổng thống Kamala Harris.</p> <p style="text-align: justify;">Việc phi&ecirc;n t&ograve;a chậm diễn ra c&oacute; thể cho &ocirc;ng Trump thời gian để chuẩn bị b&agrave;o chữa v&agrave; cho ph&eacute;p lưỡng viện tập trung cho những ưu ti&ecirc;n của t&acirc;n Tổng thống Joe Biden, trong đ&oacute; c&oacute; bổ nhiệm c&aacute;c vị tr&iacute; nội c&aacute;c.</p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

Theo soha.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top