Hà Tĩnh: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo trúng thưởng, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng

Ngày 23/4, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận 7 (TPHCM) triệt phá một ổ nhóm lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, qua đó chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng, bắt giữ 11 nghi phạm.

Theo tài liệu điều tra, ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị S (sinh năm 1971, trú tại khối 4, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) về việc có người gọi cho bà thông báo trúng thưởng và yêu cầu chuyển tiền để mua các loại hàng hóa theo yêu cầu mới được nhận thưởng.

Do cả tin, bà S đã chuyển tiền 80 lần với tổng số tiền gần 900 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo.

dt-hieu.jpg
Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan công an (ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh).

Quá trình điều tra, Công an TP Hà Tĩnh xác định đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo này là Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1983, trú tại 78/29/14 đường Khánh Hội, phường 4, quận 4, TPHCM).

Ngày 22/4, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 7 (TPHCM) tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Hiếu cùng 10 đối tượng khác để đấu tranh làm rõ.

Tang vật thu giữ gồm 21 điện thoại bàn có gắn sim; 1 máy in; 1 máy tính xách tay; nhiều giấy tờ, sổ sách ghi chép và các tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hiếu đã khai nhận hành vi phạm tội. Từ năm 2020 đến nay, Hiếu thuê nhà tại quận 7 và đăng ký kinh doanh ngành nghề mua bán trà sâm đóng gói và mỹ phẩm, sau đó thuê 10 - 12 nhân viên làm việc. Tuy nhiên, Hiếu lại mua các sản phẩm gia dụng giá rẻ như nồi cơm điện, máy sấy tóc, đồ trang sức… để chào bán cho khách hàng.

11-dt.jpg
Các nghi phạm trong đường dây lừa đảo trúng thưởng.

Để bán được các sản phẩm này với giá cao, Hiếu chỉ đạo nhân viên gọi điện dụ dỗ, lừa khách hàng trúng thưởng xe máy, tivi, tủ lạnh nhưng thiếu một số điểm tích lũy, cần mua các mặt hàng gia dụng khác để đủ điểm nhận thưởng.

Bằng thủ đoạn trên, Hiếu cùng đồng bọn đã thực hiện hành vi lừa đảo hàng nghìn khách hàng trên cả nước, trong đó có 63 người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Cơ quan công an xác định, tổng số tiền mà Hiếu cùng đồng bọn đã chiếm đoạt của khách hàng lên tới gần 30 tỷ đồng.

Hiện Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Nhóm đối tượng cùng tang vật vụ án.

Theo Đời sống
back to top