Hà Tĩnh rà soát việc từ thiện của Thủy Tiên

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị tỉnh rà soát số liệu hoạt động từ thiện, giúp đỡ người dân của ca sĩ Thủy Tiên tại địa bàn trong năm 2020.
thuy-tien-ha-tinh.jpg

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, Hà Tĩnh đã nhận được văn bản của Bộ Công an gửi về đề nghị phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các số liệu đang được đối chiếu với các huyện nên chưa có con số cuối cùng. Để có được số liệu chính xác, tỉnh Hà Tĩnh phải đối soát số liệu từ huyện gửi về với số liệu mà Ủy ban MTTQ tỉnh đối soát được. Tỉnh sẽ cung cấp thông tin cho Bộ Công an khi đã đối soát số liệu xong.

thuy-tien-trao-qua-ha-tinh.jpg
Người dân Hà Tĩnh xúc động nhận quà.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh nhận định, con số báo cáo lên khó tránh sai sót. Như ở huyện Cẩm Xuyên, số tiền thực nhận của bà con thậm chí còn nhiều hơn so với con số báo cáo lên. Trong quá trình đi trao quà, ngoài những đối tượng bị ảnh hưởng lũ lụt được huyện phát phiếu nhận quà, sau đó ca sĩ Thủy Tiên còn đi riêng một số điểm để cho thêm quà. Số liệu cho thêm đó thì không thống kê được. Người dân nhận mỗi suất quà từ 3 triệu, 5 triệu cho đến 10 triệu tùy vào hoàn cảnh.

Ông Hà Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, trong đợt lũ 2020, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên có về ủng hộ người dân ở huyện. Số tiền theo danh sách cả 2 đợt xã tổng hợp lên là hơn 7,7 tỷ đồng. Ngoài việc trao theo danh sách, nhiều người dân đã đến gặp Thủy Tiên trình bày hoàn cảnh và được ca sĩ này cho thêm quà.

Theo cán bộ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hà Tĩnh, ngoài số tiền ủng hộ trực tiếp tới người dân, ca sĩ Thủy Tiên đã ủng hộ Hà Tĩnh 10 căn nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ. Mỗi căn nhà trị giá 2 tỷ đồng.

thuy-tien-ha-tinh-2.jpg
Ca sĩ Thủy Tiên trao quà tại Hà Tĩnh.
Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
back to top