Hà Tĩnh kiểm tra, rà soát toàn bộ dự án đầu tư trên địa bàn

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tất cả các dự án đầu tư trên địa bàn Hà Tĩnh, báo cáo trước ngày 30/9/2019.

Văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết mục đích của yêu cầu kiểm tra, rà soát này là nhằm kiểm tra, tăng cường công tác quản lý nhà nước về các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Qua đó tìm hiểu, phân tích các khó khăn, vướng mắc nhằm tháo gỡ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư; phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các dự án chậm tiến độ, thực hiện không đúng nội dung đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, chậm đưa quỹ đất vào sử dụng…

Theo thông tin từ Sở KHĐT tỉnh Hà Tĩnh, trong tổng số 1.341 dự án đã và đang triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh, có đến 420 dự án chậm tiến độ, chiếm 31,3%. Những dự án này đã không thực hiện được như kỳ vọng ban đầu, gây lãng phí quỹ đất, ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở KHĐT , Sở TNMT, Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn phụ trách kiểm tra, rà soát toàn bộ các dự án trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh và UBND huyện, thành phố, thị xã.

Đặc biệt, người đứng đầu chính quyền tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện dự án, tổng mức đầu tư, giá trị đã thực hiện, diện tích sử dụng đất, số lao động sử dụng; mục tiêu, công suất; thời hạn hoạt động, thời gian phải đưa dự án đi vào hoạt động, thời gian tối đa cho phép theo quy định của pháp luật phải đưa đất vào sử dụng; các vướng mắc, khó khăn, kiến nghị, đề xuất...

Sở KHĐT có trách nhiệm phối hợp với Sở TNMT, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan, trên cơ sở kết quả rà soát, tổng hợp, phân tích, phân nhóm các dự án đầu tư theo tiến độ thực hiện và các vướng mắc, nguyên nhân, tham mưu đề xuất phương án giải quyết và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9/2019.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top