Hà Tĩnh: Khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt hơn 110 triệu đồng

Lợi dụng nhu cầu của một số người cần mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ, 3 đối tượng đã mở nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để bán kiếm lời và chiếm đoạt tiền trong tài khoản đã bán.

Ngày 2/3, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm: Thân Văn Tuấn (sinh năm 1991; ngụ xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Chu Tiến Phát (sinh năm 1985; ngụ thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Ngô Văn Trường (sinh năm 1989; ngụ xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Cả 3 bị can trên bị khởi tố về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án xảy ra ngày 2/12/2021 tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

img_0398(1).jpeg
3 đối tượng tại cơ quan công an.

Theo điều tra, cuối năm 2021, Công an huyện Thạch Hà nhận đơn trình báo của người dân trên địa bàn về việc người thân đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài bị kẻ gian sử dụng thông tin, tài khoản cá nhân thực hiện các lệnh chuyển tiền trái phép.

Tiến hành điều tra, ngày 18/2/2022, Công an huyện Thạch Hà xác định Tuấn, Phát và Trường là thủ phạm gây ra vụ án trên nên tiến hành bắt giữ, thu giữ nhiều điện thoại di động, các loại thẻ ngân hàng có thông tin khác nhau liên quan đến hoạt động lừa đảo.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, lợi dụng nhu cầu của một số người cần mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ, Tuấn đã tìm rồi liên hệ với Phát để đến các ngân hàng mở nhiều tài khoản khác nhau để bán kiếm lời, sau đó thực hiện chiếm đoạt tiền trong tài khoản đã bán.

Cùng thời gian này, Trường cũng tạo một tài khoản facebook ảo mang tên “Ngân hàng Hana” để tạo sự tin tưởng với những người lao động Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu muốn nâng hạn mức giao dịch chuyển tiền nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, Trường còn mua lại các tài khoản ngân hàng của Tuấn và Phát, để sau khi chiếm đoạt được tiền của những người lao động Việt Nam ở nước ngoài thì chuyển tiền vào. Bằng thủ đoạn trên, Trường đã chiếm đoạt hơn 114 triệu đồng của người bị hại đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.

Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top