Hạ thân nhiệt chỉ huy cứu sống người bệnh

Hạ thân nhiệt chỉ huy là liệu pháp bảo vệ thần kinh đem lại hiệu quả cao trong điều trị sau ngừng tuần hoàn, giúp giảm thiểu các tổn thương não, giảm các kết cục xấu về thần kinh của những bệnh nhân sau ngừng tim ngoại viện.

Đây là phương pháp điều trị sử dụng các kỹ thuật giúp kiểm soát thân nhiệt người bệnh ở mức 32-36 độ C trong vòng 24h - 72h sau ngừng tuần hoàn hô hấp. Kỹ thuật này được nghiên cứu và đưa vào phác đồ cấp cứu ở nhiều nước trên thế giới giúp hạn chế các tổn thương tế bào não và cải thiện kết cục thần kinh đã được chứng minh bằng nhiều thử nghiệm, nghiên cứu lớn qua nhiều năm.

Tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy cũng đã được áp dụng thành công không chỉ giúp cứu sống nhiều bệnh nhân ngừng tuần hoàn ngoại viện, cũng như áp dụng nhiều trong các bệnh lý khác như kiểm soát thân nhiệt trong hồi sức thần kinh sọ não.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top