Hạ tầng tốt giúp tăng tốc thị trường bất động sản

(khoahocdoisong.vn) - Cùng với sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực vận tải hàng không và lợi thế ven biển , Quy Nhơn đang là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn...

Lợi thế hạ tầng và du lịch

Quy hoạch hiện xác định thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ là trung tâm phía Nam của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Ngoài việc phát triển kinh tế trọng điểm, Bình Định cũng là địa phương được thiên nhiên ưu đãi để phát triển du lịch, với những địa danh nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió,  hay Hòn Khô (Nhơn Hải), Ghềnh Ráng...

Phục vụ phát triển kinh tế - du lịch, những năm qua, tỉnh Bình Định đã đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông, phát triển đồng bộ, kết hợp giữa 4 loại hình giao thông trọng điểm: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy. Với hàng không, sau khi nhà ga T1, sân bay Phù Cát được xây dựng mới, đưa vào khai thác từ giữa năm 2018, số chuyến bay đến Bình Định đã tăng lên con số 40 chuyến/ngày, tăng gần 10 lần so với trước đó và vẫn đang tiếp tục tăng. Đây là cơ hội để kinh tế, du lịch cũng như lĩnh vực bất động sản tại thành phố Quy Nhơn “cất cánh”.

Hệ thống giao thông đường bộ đã hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch cùng hàng loạt tuyến đường mới nối sân bay Phù Cát với các khu kinh tế, tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng sinh thái lớn của Quy Nhơn đang được hoàn thành sẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với “vùng đất mới” giàu tiềm năng này.

Số liệu của Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn đang tăng mạnh. Năm 2018, tỉnh đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với năm 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017. Năm 2019, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu thu hút khoảng 5 triệu lượt khách (tăng 25%), đặc biệt từ khách quốc tế và mục tiêu tổng doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng (tăng 97%).

Nhờ sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, Quy Nhơn – Bình Định đang nổi lên như một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại. Đây cũng là nhận định của nhiều chuyên gia về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Định và tại Quy Nhơn.

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ, các khu vực quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang sẽ sớm rơi vào tình trạng bão hòa, thị trường sẽ chuyển đến các địa điểm khác như Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Yên....Ông Võ cho rằng, các khu vực này đang có quỹ đất và đang tiến hành kêu gọi đầu tư với giá "mềm" hơn so với Đà Nẵng, Nha Trang, hứa hẹn khả năng sinh lợi tốt hơn . Đây cũng là những khu vực đều có sân bay, do đó rất thuận tiện cho việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.sẽ trở thành địa bàn có tốc độ phát triển nhanh hơn.

Còn theo ông Lê Hoàng Châu Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh (HoREa), Bình Đinh, đặc biệt là thành phố Quy Nhơn, hiện đang là khu vực nổi bật của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thuận lợi cho kinh doanh du lịch. Đây sẽ là điểm đến đầu tư mới giàu tiềm năng, có lợi thế ven biển,đặc biệt khu vực trung tâm thành phố.

Hút vốn nhà đầu tư

Từ đầu năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn chứng kiến loạt dự án mới của các doanh nghiệp địa ốc lớn. Khảo sát từ các đơn vị môi giới môi giới, nhà đất những lô đất vàng trong trung tâm thành phố Quy Nhơn đã tăng  mạnh. Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng m2, đặc biệt các trục đường ven biển như: Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng m2.

Tuy nhiên, dù tăng mạnh, giá đất Quy Nhơn vẫn chưa quá nóng như tại nhiều thủ phủ du lịch khác. Đồng nghĩa với việc dư địa phát triển của thị trường tại thành phố này vẫn tốt. Điều đó giải thích cho sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn tại thành phố này. Đó là FLC với dự án quy mô 1.300 ha FLC Quy Nhơn với quần thể dự án gồm biệt thự, căn hộ khách sạn, sân golf, trung tâm hội nghị... đã hoạt động một phần được vài năm.

Hay Dự án Nhơn Hội New City của Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt đang triển khai với quy mô hơn 30 ha, và nhiều sản phẩm đất nền của nhà phố liên kế, biệt thự đơn lập, song lập, shophouse, chung cư condotel 40 tầng... Đầu tháng 6/2019, Công ty Phát Đạt đã chi gần 650 tỷ đồng qua đấu giá để mua 45.94ha đất thuộc Phân khu số 9, Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội. Phát Đạt cho biết sẽ đẩy tổng diện tích phát triển khu đô thị mới tại đây lên 116,2ha. Trước đó Phát Đạt cũng đã đấu giá đất thành công các phân khu Phân khu số 2 và Phân khu số 4 của Khu đô thị Nhơn Hội...

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng ra mắt dự án Quy Nhơn Melody với giới thiệu "dự án hội tụ rất nhiều lợi thế",  và mong muốn cho nhà đầu tư "căn hộ du lịch tiện nghi ngay trung tâm phố biển, vừa sử dụng cho chức năng nghỉ dưỡng, cho thuê, giá trị tài sản tích lũy gia tăng theo thời gian". Hay đó là dự án căn hộ cao cấp Altara Residences Quy Nhơn do Công ty CP Foodinco Quy Nhơn làm chủ đầu tư. Đây là Dự án được nhận định sở hữu vị trí đẹp với 3 mặt giáp biển, có nhiều tuyến phố lớn đi qua, mọi dịch vụ, tiện ích xã hội - từ trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm hương mại, bãi tắm, nhà ga,.. đều năm trọn trong bán kính chỉ 3 km tính từ dự án....

Vừa qua, tỉnh Bình Định cũng đã vừa đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH L’Amour Ghềnh Ráng đầu tư Dự án L’Amour Resort Quy Nhơn. Theo đó, Dự án sẽ được thực hiện tại khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn. Tổng vốn đầu tư là 128 tỷ đồng, với diện tích xây dựng khoảng 38.376,9m2. 

Ông Nguyễn Văn Đính ,Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, chính chủ trương tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách cởi mở giúp các đại gia địa ốc quyết định tham gia vào thị trường địa ốc Quy Nhơn. Đồng thời, quá trình tăng giá của đất nền tại Quy Nhơn khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch. Cũng theo ông Đính, sức mua cho các loại hình bất động sản nằm tại các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị nhờ đó sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top